Nam Định: Xử phạt 2 trường hợp đăng tin sai sự thật về nCoV

Như Loan| 10/02/2020 09:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Nam Định vừa tiến hành xử phạt hành chính 20 triệu đồng hai trường hợp đăng tin sai sự thật về nCoV.

Theo đó, lợi dụng dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona, tài khoản Facebook có tên “Vu Thithu Huong” đăng tải nội dung: “Thông báo khẩn cấp với các bạn NĐ, ở bệnh viện tỉnh mình hôm nay đã có 3 ca nhiễm Corona rồi nhé! Các bệnh nhân đã được chuyển đi HN và báo về viện là dương tính rồi, một người ở huyện Nam Trực là chính xác nhất. Các bạn ra đường nhớ đeo khẩu trang vào nhé”. Để tăng thêm độ tin cậy, chủ tài khoản còn khẳng định bằng một comment “Tôi đang ở phòng cấp cứu nên thông tin có thật và chính xác luôn”.

Nam Định: Xử phạt 2 trường hợp đăng tin sai sự thật về nCoV

Thông tin sai sự thật về vi về dịch bệnh corona

Thông tin sau đó được lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội, khiến nhiều người dân sinh sống trên địa bàn Nam Định hoang mang, lo lắng.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Nam Định đã vào cuộc xác thực thông tin trên và cho biết thông tin hoàn toàn sai sự thật.

Trường hợp thứ 2 là tài khoản Đỗ Thị Thoan có đăng tải bài viết lên trang Facebook cá nhân với nội dung: “Hiện tại dịch bệnh Corona đã xuất hiện tại Nghĩa Hải (Nghĩa Hưng), đã phát hiện người nghi ngờ bị nhiễm bệnh”.

Sau khi bài viết được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người đã vào bình luận hỏi về tính xác thực của thông tin. Lo sợ bị khủng bố “tinh thần”, Thoan đã chủ động xóa bỏ bài viết.

Song, người dùng mạng xã hội đã chụp lại toàn bộ nội dung đó và đưa lên Fanpage “Beat Nghĩa Hưng”, thu hút không ít lượt like, comment và chia sẻ.

Sở Y tế Nam Định cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh Nam Định chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus Corona và tại xã Nghĩa Hải cũng chưa ghi nhận trường hợp nào nghi ngờ mắc virus Corona.

Với những vi phạm trên, Công an tỉnh Nam Định quyết định xử phạt Vũ Thị Thu Hương (xã Lộc An, TP Nam Định) và Đỗ Thị Thoan (xã Nghĩa Hải, Nghĩa Hưng) mỗi người 10 triệu đồng, đồng thời yêu  cầu hai chủ tài khoản gõ bỏ nội dung sai sự thật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Xử phạt 2 trường hợp đăng tin sai sự thật về nCoV