Hòa Bình: 5 con trâu chết bất thường trong vũng nước

Thanh Phương| 22/05/2019 20:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/5, thông tin từ UBND xã Kim Sơn (Kim Bôi, Hòa Bình) cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của 5 con trâu xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, khi đi làm đồng, người dân bất ngờ phát hiện 5 con trâu nằm chết bất thường ở một vũng nước thuộc đỉnh Chồng Mâm (xã Kim Sơn). Ngay sau đó, sự việc được báo tới cơ quan chức năng.

Hòa Bình: 5 con trâu chết bất thường trong vũng nước

Hiện trường phát hiện xác 5 con trâu

Tại hiện trường, 5 con trâu đã chết vài ngày đang bắt đầu phân hủy, bốc mùi hôi thối. Những con trâu này đã trưởng thành có trọng lượng trên 100kg/con. Chính quyền địa phương đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin xem ai là chủ nhân của đàn trâu kể trên đến để phối hợp giải quyết.

Theo giá thị trường mỗi con trâu trưởng thành có giá vài chục triệu đồng, nên cả đàn 5 con chết bất thường thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng. Do phong tục của người địa phương cứ thả trâu đi ăn không chăn thả, vài ngày, thậm chí là vài tuần mới kiểm tra xe trâu, bò có về nhà hay không mới tổ chức đi tìm.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu để xác định nguyên nhân cái chết bất thường của số trâu kể trên. Vì xác trâu đang phân hủy nên chính quyền địa phương phải tổ chức lực lượng tiến hành chôn cất xác 5 con trâu này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: 5 con trâu chết bất thường trong vũng nước