Hải Phòng: Xem xét, xử lý nhiều cán bộ đi nước ngoài không báo cáo

Vũ Ba| 14/05/2019 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/5, ông Phạm Thành Văn, Bí thư Quận ủy Hải An (Hải Phòng) cho biết, quận đang xem xét xử lý nhiều cán bộ đi du lịch nước ngoài trong dịp 30/4 và 1/5 vừa qua không báo cáo cấp có thẩm quyền.

Trước đó, dư luận phản ánh, từ ngày 27/4 đến 1/5/2019, nhiều cán bộ đang công tác ở các cơ quan, địa phương thuộc quận Hải An đi du lịch Hàn Quốc, Đài Loan cùng gia đình, cơ quan nhưng không báo cáo lãnh đạo và cấp có thẩm quyền. Trong số đó, có nhiều cán bộ làm công tác lãnh đạo, đứng đầu một cơ quan như Chủ tịch UBND phường, Hiệu trưởng trường mầm non, Hiệu phó trường tiểu học, phó ban tuyên giáo quận…

Thông tin từ bà Phạm Thị Ngọc Minh, Phó Trưởng ban tuyên giáo quận ủy Hải An cho biết, bà đi Đài Loan từ 27/4 đến 1/5/2019 là theo góc độ gia đình, có báo cáo xin phép Quận ủy, có sự đồng ý và có văn bản thì mới đi. Tuy nhiên, khi phóng viên đề nghị cung cấp giấy tờ, văn bản thể hiện việc đã báo cáo và cấp có thẩm quyền đã đồng ý cho bà Minh đi nước ngoài trong đợt vừa qua thì bà Minh đề nghị phóng viên liên hệ cấp có thẩm quyền cho khách quan.

Liên quan đến thông tin phản ánh trên, ông Vũ Tuấn, Chủ tịch UBND phường Tràng Cát (quận Hải An) xác nhận việc ông đi du lịch Hàn Quốc nhưng không báo cáo, xin ý kiến lãnh đạo, cơ quan cấp trên. Theo ông Tuấn, quận đã làm việc với ông, tiến hành kiểm điểm và đang thực hiện quy trình để xử lý kỷ luật.

Hải Phòng: Xem xét, xử lý nhiều cán bộ đi nước ngoài không báo cáo

Trụ sở hành chính phường Tràng Cát, nơi ông Tuấn đang công tác

Trao đổi với phóng viên ông Phạm Thành Văn, Bí thư Quận ủy Hải An xác nhận có 6 cán bộ, trong đó có 2 Chủ tịch UBND phường, 2 cán bộ ở ban bồi thường giải phóng mặt bằng, 1 Hiệu trưởng trường mầm non và 1 Hiệu phó trường tiểu học trên địa bàn quận đi nước ngoài không báo cáo. Quận đã có quyết định thành lập hội đồng và sẽ làm việc trong ngày tới để xem xét, xử lý nghiêm các cán bộ đi nước ngoài không báo cáo, xin phép.

Đối với bà Minh, Phó Trưởng ban tuyên giáo quận đi nước ngoài, ông Văn khẳng định bà Minh đã xin phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Xem xét, xử lý nhiều cán bộ đi nước ngoài không báo cáo