Đình chỉ công tác Trưởng Trạm y tế xã Thọ Cường do để lọt F1 trong cộng đồng

Thanh Phương| 09/08/2020 10:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Trưởng Trạm Y tế xã Thọ Cường (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) đã bị tạm đình chỉ chức vụ 30 ngày.

Ngày 9/8, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, Giám đốc vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ chức vụ Trạm trưởng Trạm Y tế xã Thọ Cường đối với ông Phạm Thanh Thư, do thiếu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, triển khai việc giám sát, cách ly công dân từ vùng dịch trở về địa phương. Thời hạn đình chỉ chức vụ với ông Thư là 30 ngày (kể từ 8/8).

Đình chỉ công tác Trưởng Trạm y tế xã Thọ Cường do để lọt F1 trong cộng đồng

Thanh Hóa cách ly 2 khu phố khi phát hiện ca dương tính trở về từ vùng dịch

Quá trình kiểm tra, Trạm Y tế xã Thọ Cường đã không kịp thời phát hiện trường hợp F1 của các bệnh nhân 620 và 748 là người đàn ông (28 tuổi, ngụ thôn 4, xã Thọ Cường) trở về từ vùng dịch để cách ly, giám sát theo quy định.

Lịch trình của người này được xác định, ngày 27/7, đi trên chuyến xe khách của nhà xe Kim Chi tuyến Đà Nẵng - Thanh Hóa cùng bệnh nhân 620 (Bộ Y tế công bố ngày 2/8) và bệnh nhân 748 (Bộ Y tế công bố ngày 6/8) nhiễm Covid-19.

Trở về nhà ngày 28/7, sau đó người này đi nhiều nơi, ngày 7/8 mới tới cơ quan chức năng khai báo y tế. Nhà chức trách đã cách ly đối tượng F1 tại Bệnh viện đa khoa Triệu Sơn, đồng thời thực hiện phun tiêu độc, khử trùng khu vực thôn 4, xã Thọ Cường.

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, Thanh Hóa đã xuất hiện ca bệnh dương tính liên quan tới người trở về từ vùng dịch, các cơ quan, ban ngành đang cắng sức cho 2 mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội. Các biện pháp khẩn cấp đã được kích hoạt, từ thôn tới xã, huyện liên tục tuyên truyền, vận động người dân đoàn kết cùng nhau đẩy lùi Covid-19. Trạm y tế xã Thọ Cường để lọt F1 ở ngoài cộng đồng nhiều ngày tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch rất lớn. Người đứng đầu cơ quan này phải đình chỉ công tác để xem xét kỷ luật theo quy định.

Trước đó, lãnh đạo TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã đình chỉ công tác Quyền Chủ tịch Chủ tịch UBND P Quảng Vinh; Trạm trưởng Trạm Y tế P Quảng Vinh; Phó chủ tịch UBND xã Quảng Hùng để xem xét xử lý do lơ là trong phòng chống dịch để một bệnh nhân F1 (sau đó được xác định dương tính với SARS-CoV-2) trong cộng đồng.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành lấy mẫu và thông báo kết quả xét nghiệm lần 1 của nam thanh niên ở Triệu Sơn âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ công tác Trưởng Trạm y tế xã Thọ Cường do để lọt F1 trong cộng đồng