Tất cả các bệnh nhân nghi nhiễm nCoV tại Thanh Hóa đã được xuất viện

Thanh Phương| 10/02/2020 08:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/2, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, các bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona (nCoV) xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Đến thời điểm hiện tại Thanh Hóa không còn bệnh nhân nghi nhiêm nCoV.

Hai trường hợp nghi ngờ mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCoV tại TP Thanh Hóa và huyện Vĩnh Lộc đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Như vậy, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 1 trường hợp dương tính với nCoV đã được chữa khỏi và xuất viện hôm 3/2 là bệnh nhân Nguyễn Thị Tr. (25 tuổi), trú tại xã Định Hòa, huyện Yên Định. 28 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng đã qua 14 ngày theo dõi, cách ly, hiện không có biểu hiện viêm đường hô hấp.

Tất cả các bệnh nhân nghi nhiễm nCoV tại Thanh Hóa đã được xuất viện

Địa điểm tiếp nhận công dân về cách ly theo dõi nCoV

Ngoài ra, 11 trường hợp nghi ngờ mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCoV được cách ly theo dõi thì 9 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 2 bệnh nhân còn lại được chẩn đoán dương tính với cúm A, đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Cũng liên quan tới nCoV, Thanh Hóa đã hoàn thành công tác chuẩn bị để tiếp nhận tổng số 534 công dân. Địa điểm cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh, Trường Đại Học Hồng Đức (TP Thanh Hóa). Tỉnh Thanh Hóa chủ động, tích cực chuẩn bị mọi mặt với khả năng cao nhất; phát hiện sớm trường hợp nghi viêm đường hô hấp cấp do nCoV để xử lý kịp thời, không để dịch lây lan; Thành lập 1 Khu cách ly tập trung để tổ chức tiếp nhận, cách ly đối với công dân Việt Nam từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch trở về trong 14 ngày, do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì và cử cán bộ phụ trách làm cấp trưởng, Sở Y tế cử cán bộ tham gia làm cấp phó.

Tất cả các bệnh nhân nghi nhiễm nCoV tại Thanh Hóa đã được xuất viện

Mọi công tác chuẩn bị tiếp nhận đã được hoàn tất

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức tiếp nhận và cách ly công dân từ các vị trí tiếp nhận theo quy định của Bộ Quốc phòng và Quân khu 4; Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan triển khai các phương án hỗ trợ bảo đảm y tế trong tiếp nhận, cách ly, điều trị tại khu vực cách ly.

Cử cán bộ y tế tham gia khung cán bộ quản lý, vận chuyển tiếp nhận, bàn giao tờ khai y tế và hỗ trợ y tế trong quá trình vận chuyển về các điểm cách ly…  Phát hiện sớm và có phương án điều trị các trường hợp nghi viêm đường hô hấp cấp do nCoV và công dân bị nhiễm bệnh, bảo đảm an toàn không để lây lan.

Bảo đảm trang thiết bị, thuốc men, hóa chất khử trùng, khẩu trang y tế, trang phục bảo hộ cho lực lượng tham gia vận chuyển, lực lượng phục vụ và công dân tại địa điểm cách ly. Tổ chức phun thuốc khử trùng các khu vực cách ly và phương tiện ra vào khu vực cách ly. Sẵn sàng tham gia xử trí các tình huống khi có yêu cầu.

Tất cả các bệnh nhân nghi nhiễm nCoV tại Thanh Hóa đã được xuất viện

Tòa án tỉnh Thanh Hóa chủ động công tác ứng phó với nCoV

Trước tình hình diễn biến phức tạp của nCoV, hệ thống 2 cấp Tòa án tỉnh Thanh Hóa đã tích cực, chủ động công tác phòng, chống dịch. Trong thời gian diễn ra dịch bệnh, các đơn vị chủ động xây dựng các biện pháp phòng ngừa khi thực hiện việc xét xử, giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền. Hạn chế những người không có quyền, nghĩa vụ liên quan đến vụ việc tham dự phiên tòa, nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người dẫn đến lây lan dịch bệnh; chỉ triệu tập đương sự, cơ quan, đơn vị, cá nhân đến tham dự phiên tòa, phiên họp.

Công chức thường xuyên tiếp xúc với đương sự phải đeo khẩu trang; bố trí xà phòng rửa tay tẩy trùng tại các khu vệ sinh công cộng; khuyến cáo cán bộ công chức, người lao động trong đơn vị thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCoV gây ra.

Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị trong việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh. Khi phát hiện trường hợp nghi ngờ cán bộ công chức, người lao động trong đơn vị mắc bệnh, phải tổ chức cách ly, báo cáo ngay với cơ quan y tế tại địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời. Thủ trưởng các đơn vị Tòa án nhân dân cấp huyện, các phòng phải là người trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo các biện pháp và chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch bệnh tại đơn vị mình phụ trách…

Nhà chức trách vẫn tuyên truyền người dân thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế không nên chủ quan, phải thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân thường xuyên; đeo khẩu trang khi ra đường và chỗ đông người để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cộng đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tất cả các bệnh nhân nghi nhiễm nCoV tại Thanh Hóa đã được xuất viện