Đám tang đẫm nước mắt tiễn đưa ngư dân tử nạn trong vụ chìm tàu

Đức Chung| 02/07/2019 22:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 1/7, rất đông người dân xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã gác lại công việc thường ngày, tiễn đưa nạn nhân tử vong do gặp nạn trên biển về nơi an nghỉ trong tiếng khóc than nghẹn lòng.

Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm cứu nạn đối với 9 ngư dân bị mất tích trên chưa có kết quả, đến 17h chiều ngày 30/6, thi thể thuyền viên Nguyễn Văn Hòa và 2 người bị thương trong vụ chìm tàu được tàu cứu hộ cứu nạn SAR 411 đưa về cảng Cửa Lò, Nghệ An. Giây phút chờ đợi tàu cập cảng đến lúc nhìn thấy thi thể nạn nhân Hòa, người thân nạn nhân đã khóc ngất ngay chân cầu cảng , khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, bà con hàng xóm, chính quyền địa phương đã đưa tiễn anh Nguyễn Văn Hòa về nơi an nghỉ cuối cùng. Những ngày này, làng biển Tiến Thủy không ai bảo ai nhưng mọi công việc đều tạm gác lại để lo giúp công việc cho gia đình các nạn nhân có người gặp nạn. Chưa bao giờ, làng biển Tiến Thủy lại mất mát đến như thế.

Đám tang đẫm nước mắt tiễn đưa ngư dân tử nạn trong vụ chìm tàu

Người thân chờ đợi ở cảng Cửa Lò để đón 7 thuyền viên được cứu sống về nhà.

Chờ đợi suốt 4 ngày qua, chị Nguyễn Thị Lý (vợ anh Hòa) dường như đã khóc cạn nước mắt vì chồng và con. Chị không thể ngờ rằng chuyến đi này là chuyến đi cuối cùng đối với chồng chị.

Trên những con đường làng vốn yên bình của người dân vùng biển Tiến Thủy, tiếng kèn, trống ai oán, nhiều người dân đưa tiễn rưng rưng nước mắt. Không ai có thể nghĩ được rằng chỉ trong một ngày, ở làng biển này lại mất đi nhiều người đến vậy.

Chưa bao giờ, tai họa ập đến làng biển Tiến Thủy lớn đến như vậy. Giữa biển khơi mênh mông, 9 ngư dân vẫn mất tích, với họ sự sống đang rất mong manh. Còn với người thân của họ, chờ đợi thêm ngày nào khi chưa tìm thấy các anh là nỗi đau ấy lại kéo dài thêm ngày ấy.

Đám tang đẫm nước mắt tiễn đưa ngư dân tử nạn trong vụ chìm tàu

Chiều 1/7, rất đông người dân đã tiễn đưa anh Hòa về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nhằm động viện, chia sẻ các gia đình, trong ngày 1/7, lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có ngư dân bị nạn. Dịp này, phía đoàn cấp tỉnh thăm hỏi và hỗ trợ 5 triệu đồng cho một thuyền viên mất tích và 3 triệu đồng cho thuyền viên được cứu. UBND huyện Quỳnh Lưu cũng động viên, hỗ trợ 5 triệu đồng cho thuyền viên mất tích và 2,5 triệu đồng cho ngư dân được cứu.

Được biết, trước ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên biển, chiều nay (2/7) toàn bộ lực lượng cứu hộ và 7 thuyền viên được cứu sống khi tàu cá NA 95899 TS bị chìm trên biển đang trên đường di chuyển vào đất liền. Dự kiến 20 giờ tối nay, đoàn sẽ cập cảng Cửa Lò.

Như đã đưa tin, vào trưa ngày 28/6, tàu cá mang số hiệu NA-95899-TS của ông Hồ Bá Lâm (trú ở xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu) đang đánh bắt cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 32 hải lý về phía Nam (trên tàu có tất cả 19 thuyền viên), thì bất ngờ xảy ra va chạm với một chiếc tàu hàng rồi bị chìm.

Đám tang đẫm nước mắt tiễn đưa ngư dân tử nạn trong vụ chìm tàu

Người dân gác lại mọi công việc để lo hậu sự, chia sẻ cùng gia đình nạn nhân.

Nhận được tin báo, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) đã điều động tàu SAR 411 chỉ huy hiện trường, phối hợp cùng các tàu SAR 273, Hải quân 636, Pacific 01, Tân Cảng Pioneer... triển khai công tác tìm kiếm.

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng đã ra văn bản huy động tàu cá của ngư dân (ưu tiên tàu giã cào) tham gia phối hợp tìm kiếm cứu nạn thuyền viên và tàu NA 958899TS gặp nạn.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 1 thuyền viên và đang tiếp tục triển khai các phương án để tìm kiếm 9 ngư dân mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đám tang đẫm nước mắt tiễn đưa ngư dân tử nạn trong vụ chìm tàu