Làng biển bàng hoàng chờ đợi tin tức 9 ngư dân mất tích

Đức Chung| 30/06/2019 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mong ngóng suốt 2 ngày qua về 9 ngư dân mất tích khi bị chìm tàu cá trên biển, nhiều người thân đã khóc cạn nước mắt khi nghĩ về điều xấu nhất có thể xảy ra.

Sáng 30/6, chúng tôi có mặt ở làng biển Tiến Thủy (xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) sau vụ chìm tàu ngày 28/6, khiến 1 người tử vong và 9 ngư dân hiện đang mất tích. Một không khí đau thương bao trùm vùng đất vốn thường ngày luôn ồn ào náo nhiệt.

Làng biển bàng hoàng chờ đợi tin tức 9 ngư dân mất tích

Từ tối hôm qua (29/6), nhiều người dân đã đến gia đình người bị nạn để động viên gia đình.

Trong số các thuyền viên mất tích, chị Thái Thị Lý ở thôn Phong Thái có cả chồng và con trai là anh Nguyễn Văn Hòa (39 tuổi) và em Nguyễn Văn Phong (17 tuổi). Là con trai lớn trong nhà, mặc dù chưa học xong cấp 3 nhưng vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên Phong một mực đòi theo bố vươn khơi bám biển, trang trải thêm kinh tế trong gia đình.

Ngoài 2 cha con anh Hòa và cháu Phong còn có 2 người cháu ruột của anh Hòa là Nguyễn Văn Mạnh và Nguyễn Văn Tùng cũng chưa được tìm thấy trong số 9 người mất tích trên. Từ lúc nhận được thông tin người thân gặp nạn trên biển, gia đình các nạn nhân ở quê nhà đứng ngồi không yên, có người đã khóc cạn nước mắt khi trong đầu chợt nghĩ đến điều xấu nhất có thể xảy ra. Thế nhưng họ vẫn cố giữ bình tĩnh động viên nhau, và cầu mong điều kì diệu xảy đến người thân của họ.

Làng biển bàng hoàng chờ đợi tin tức 9 ngư dân mất tích

Sáng ngày 30/6, hàng trăm người dân tập trung ở hội trường xã Quỳnh Tiến để nghe công tác tìm kiếm cứu hộ.

Sáng ngày 30/6, tại hội trường UBND xã Quỳnh Tiến, hàng trăm người dân đã tập trung từ sớm để nghe thông tin tìm kiếm của đại diện chủ tàu và trung tâm tìm kiếm cứu nạn. Theo đó, việc tìm kiếm cứu nạn hiện nay đang gặp nhiều khó khăn, do vùng biển tàu bị chìm có độ sâu khoảng 40m, đội thợ lặn không thể thực hiện được nên phải thuê đơn vị khác…

“Nghề biển vốn mang nhiều rủi ro, nhưng vì là nghề chính hàng trăm năm nay của cha ông rồi, nên thế hệ sau này lại tiếp bước với thuyền to, máy lớn hơn. Hi vọng con tàu sẽ được “thuận buồm xuôi gió” sau mỗi chuyến vươn khơi. Nhưng sinh nghề tử nghiệp thì khó tránh khỏi được. Hơn nữa giờ không đi biển thì người dân cũng không có nghề gì để làm” – Anh Bùi Tiến Dũng, người dân địa phương chia sẻ.

Được biết, chiếc tàu bị chìm được đóng theo Nghị định 67/CP với tổng số tiền 14 tỷ đồng. Trong số 19 ngư dân tham gia đánh bắt trên tàu có 15 người chung cổ phần, mỗi người đóng góp 200 triệu đồng, còn lại là vay vốn ngân hàng để đóng tàu. Con tàu vừa mới đi vào hoạt động hơn 2 năm nay thì gặp nạn.

Làng biển bàng hoàng chờ đợi tin tức 9 ngư dân mất tích

Một em nhỏ đôi mắt đỏ hoe chờ đợi tin tức về bố.

Như báo Công lý đã đưa tin, trưa  28/6 tại vị trí 19 độ 32.334’ N 107 độ 42.263’ E (cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 32 hải lý về phía Nam), tàu cá của ngư dân Hồ Bá Lâm (SN 1981) - chủ tàu ở xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bị tàu hàng tàu Pacific 01 đâm phải, lúc đó trên tàu có 19 thuyền viên.

Ngay sau đó, tàu Pacific 01 đã vớt được 9 thuyền viên lên tàu, còn 10 thuyền viên mất tích. Đến sáng nay (29/6), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 1 thi thể ngư dân và đang tiếp tục tìm kiếm 9 ngư dân mất tích.

Danh sách 19 thuyền viên trên tàu cá NA 95899 TS bị nạn:

9 người được cứu kịp thời:

1. Đinh Trọng Dũng

2. Nguyễn Xuân Tuyến

3. Phạm Hữu Thanh

4. Tô Duy Thái (xã Quỳnh Nghĩa)

5. Hồ Khắc Đức

6. Đinh Trọng Hậu

7. Phạm Hữu Hoàn

8. Nguyễn Văn Công

9. Trương Văn Việt

* 1 thi thể được tìm thấy nhưng đang xác minh danh tính *

Những người còn mất tích hoặc chưa xác định:

1. Hồ Bá Lâm (thuyền trưởng)

2. Bùi Ngọc Sơn

3. Nguyễn Văn Hòa

4. Nguyễn Văn Tùng

5.Trương Đắc Quý

6. Hồ Bá Hoàng

7.Nguyễn Tuấn Phong

8. Bùi Ngọc Chung

9. Nguyễn Văn Mạnh

10. Nguyễn Ngọc Tân

18 thuyền viên quê ở xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, chỉ một người quê xã Quỳnh Nghĩa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làng biển bàng hoàng chờ đợi tin tức 9 ngư dân mất tích