Bị công an mời làm việc vì tung tin ăn xin mặt đen sai sự thật

Thanh Phương| 11/12/2019 17:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để câu like, một thanh niên ở Thanh Hóa đã tung tin sai sự thật về nhóm ăn xin mặt đen, cầm đầu gà lên facebook cá nhân. Sau khi đăng tải, thông tin đã được nhiều người chia sẻ, lan truyền khiến nhiều người tại địa phương vô cùng lo lắng.

Ngày 11/12, thông tin từ Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã triệu tập Nguyễn Văn Long (SN1988, ở thôn Tượng Phong, xã Thạch Tượng, huyện Thạch Thành) về hành vi tung tin sai sự thật lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận…

Bị công an mời làm việc vì tung tin ăn xin mặt đen sai sự thật

Nguyễn Văn Long làm việc với cơ quan công an

Trước đó, khoảng 17h40’ngày 06/12, trên trang facebook có nick name “Nguyễn Thiên Long” đã đăng tải 1 bài viết với nội dung: “Bọn mặt đen Câm, cái đĩa có 25k về đến Kim Tân rồi nhé, mọi người cảnh giác nhé, tý nữa cháu mình up video cho mọi người xem”.

Sau gần 1h đăng tải nội dung trên, facebook “Nguyễn Thiên Long” tiếp tục đăng tải 1 video clip dài 1 phút 10 giây với nội dung nói về người ăn xin bôi mặt đen đi xin tiền. Sau khi nội dung trên được đăng tải lên đã thu hút 9.486 lượt người xem, 47 lượt biểu lộ cảm xúc, 225 lượt chia sẻ và 111 bình luận gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân.

Ngay sau khi sự việc trên xảy ra, Công an huyện Thạch Thành đã nhanh chóng tiến hành điều tra xác minh nội dung video clip và triệu tập Nguyễn Văn Long là chủ nhân của trang facebook đến cơ quan Công an để làm rõ sự việc.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Long đã xác nhận trang facebook “Nguyễn Thiên Long” và các nội dung đăng tải trước đó là của mình. Đồng thời thừa nhận: Do hạn chế về nhận thức nên đã không kiểm chứng sự thật mà vội vàng đăng tải video clip nói trên lên mạng xã hội.

Hiện, Công an huyện Thạch Thành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Long và tiếp tục điều tra làm, rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị công an mời làm việc vì tung tin ăn xin mặt đen sai sự thật