7 thuyền viên sống sót vụ chìm tàu trở về nhà

Đức Chung| 03/07/2019 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 22h ngày 2/7, 7 thuyền viên may mắn sống sót trên tàu cá bị chìm đã được tàu SAR 411 cập cảng Cửa Lò đưa vào bờ, trong vòng tay người thân.

Nhìn những gương mặt buồn bã, thất thần của các thuyền viên, chúng tôi hiểu rằng họ đã phải trải qua một cuộc chiến sinh tử kinh hoàng, và hơn thế nữa đó là nỗi đau khi 9 con người còn lại đều là anh em, họ hàng của họ đang nằm ở nơi nào đó lạnh lẽo, dưới biển sâu mà chưa thể trở về nhà.

7 thuyền viên sống sót vụ chìm tàu trở về nhà

Gần 22h tàu SAR 411 cập cảng Cửa Lò đưa 7 thuyền viên còn lại vào bờ.

7 thuyền viên sống sót vụ chìm tàu trở về nhà

 Giây phút người thân chờ đợi trong căng thẳng ở Cảng..

Ngay từ buổi chiều khi nhận được thông tin, nhiều người thân của các thuyền viên từ quê nhà xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu đã vào cảng Cửa Lò để chờ đón. Giây phút vợ chồng gặp lại nhau, mẹ thấy con nghẹn ngào, bố ôm con vào lòng khóc…, những người đàn ông vốn kiên cường, rắn rỏi bấy lâu, nay cũng phải nghẹn ngào nơi cổ họng vì xúc động, khiến ai có mặt cũng không cầm nổi nước mắt.

7 thuyền viên sống sót vụ chìm tàu trở về nhà

Phía trên tàu, các thuyền viên được thăm khám sức khỏe trước khi về với người thân.

Bà Bùi Thị Liên đưa 2 cháu nhỏ đến tận cảng Cửa Lò để đón thuyền viên Đinh Trọng Hậu. Chỉ đến khi nhìn thấy con trai mình bà mới dám tin đó là sự thật, anh Hậu ôm chặt lấy hai con thơ bên cạnh người mẹ già khóc nức nở trong giây phút đoàn viên.

Trong số 9 thuyền viên được cứu sống, 2 thuyền viên đã được đưa về đất liền trước đó là ông Đinh Trọng Dũng và anh Nguyễn Xuân Tuyến. 7 thuyền viên khác vẫn ở lại tiếp tục tìm kiếm 9 ngư dân mất tích.

7 thuyền viên sống sót vụ chìm tàu trở về nhà

Những giọt nước mắt khi trở về với người thân.

Đến chiều ngày 2/7, do gió giật mạnh, sóng lớn tại vùng biển nơi xảy ra sự việc buộc lực lượng chức năng phải dừng công tác tìm kiếm cứu nạn. Các tàu được lệnh rời khỏi hiện trường để tránh, trú áp thấp nhiệt đới. Chỉ huy tại hiện trường đã cho đánh dấu vị trí tàu bị nạn. Công tác cứu nạn sẽ được tiếp tục sau đó.

Hiện 9 ngư dân vẫn đang mất tích gồm: Hồ Bá Lâm (thuyền trưởng), Bùi Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Tùng, Trương Đắc Quý, Hồ Bá Hoàng, Nguyễn Tuấn Phong, Bùi Ngọc Chung, Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Ngọc Tân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 thuyền viên sống sót vụ chìm tàu trở về nhà