Xả chất thải xuống biển, một công ty bị phạt 700 triệu đồng

Trang Trần| 26/08/2020 21:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thay vì xử lý số nguyên liệu dùng để sản xuất xi măng theo quy định sau khi trục vớt tàu chìm thì Công ty TNHH trục vớt và xây dựng công trình thủy lại đổ lén chất thải này xuống biển.

Xả chất thải xuống biển, một công ty bị phạt 700 triệu đồng

Phát hiện Công ty lén đổ chất thải xuống biển

UBND TP Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Trục vớt và xây dựng công trình thủy số tiền 700 triệu đồng về hành vi “Đổ xuống biển chất thải thông thường của các phương tiện vận tải mà không được xử lý theo quy định”.

Đại tá Trần Thanh Nhơn - Trưởng phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Đà Nẵng thông tin, trước đó, Phòng Cảnh sát môi trường phát hiện trong quá trình trục vớt tàu Sao Thủy chở nguyên liệu dùng sản xuất xi măng bị chìm tại khu vực cảng biển Đà Nẵng, Công ty TNHH trục vớt và xây dựng công trình thủy có biểu hiện xả thải trực tiếp ra môi trường nên tiến hành xác minh.

Xả chất thải xuống biển, một công ty bị phạt 700 triệu đồng

Công an tiến hành lập biên bản vi phạm

Công ty TNHH trục vớt và xây dựng công trình thủy là công ty thực hiện việc trục vớt tàu chìm trên biển Đà Nẵng. Đúng ra, sau khi trục vớt tàu chìm, số lượng Clinker (nguyên liệu dùng để sản xuất xi măng) trên tàu phải được đưa cho một đơn vị nhà máy xi măng thu gom và xử lý nhưng đơn vị này lại đổ toàn bộ Clinker xuống biển.

Phòng Cảnh sát Môi trường đã phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng Hải… sử dụng phương tiện để hút số chất thải nói trên và lập biên bản cân khối lượng. Xác định khối lượng chất Clinker mà công ty TNHH trục vớt và xây dựng công trình thủy đã đổ xuống biển hơn 1.990 kg. Hành vi gian dối này nhằm mục đích giảm chi phí xử lý Clinker, thu lợi bất chính.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả chất thải xuống biển, một công ty bị phạt 700 triệu đồng