World Cup ngày 10/12: Bồ Đào Nha "đặt" Ronaldo ở đâu?

Minh Anh| 10/12/2022 19:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong đêm 10/12 sẽ là loạt những trận đấu vô cùng hấp dẫn và kỳ phùng địch thủ trên mọi phương diện là Morocco - Bồ Đào Nha. Nhưng mọi sự chú ý có lẽ sẽ dành cho Cristiano Ronaldo. Sau khi Lionel Messi tỏa sáng, giúp Argentina đánh bại Hà Lan để vào bán kết, sự chú ý lại dồn về Ronaldo. Sau hơn 10 năm ganh đua với tư cách hai siêu sao sáng nhất, tiền đạo 37 tuổi được chờ đợi sẽ đáp trả.

World Cup 2022 đã đi đến tứ kết với những cặp đấu rất hấp dẫn. Sau khi kết thúc 2 trận tứ kết đầu tiên với những kết quả kịch tính với tấm vé đi tiếp dành cho Argentina và Croatia thì đêm nay, 2 tấm vé cuối cùng của vòng bán kết sẽ được xác định.

Morocco đang mang hy vọng về châu Phi và chiến đấu để tạo nên lịch sử: Chưa có đội bóng châu Phi nào vượt qua vòng tứ kết của một kỳ World Cup.

photo-1-16706392820581764145671.jpg
ĐT Bồ Đào Nha phải hết sức cẩn thận trước Ma-rốc để xác định tấm vé vào bán kết.

Người dân toàn châu Phi đang đặt toàn bộ kỳ vọng của mình vào Morocco trước trận tứ kết đối đầu với nhà vô địch Euro 2016 Bồ Đào Nha.

Sau khi Morocco đánh bại Tây Ban Nha trên chấm phạt đền ở vòng loại trực tiếp 16 đội, những hình ảnh tưng bừng xuất hiện tại Qatar, Morocco, trên khắp thế giới Arab và châu Âu, châu Phi.

“Chúng tôi phải có tham vọng và suy nghĩ tại sao không vô địch World Cup, ngay cả khi biết rằng điều đó rất khó khăn”, huấn luyện viên đội tuyển Morocco Walid Regragui phát biểu sau trận thắng trước Tây Ban Nha.

Đây là lần đầu tiên Morocco lọt vào tứ kết World Cup, sẵn sàng làm lu mờ thành tích của Cameroon năm 1990, Senegal năm 2002 và Ghana năm 2010.

Có nhiều người nghĩ rằng một vị trí trong bán kết World Cup là quá sức đối với châu Phi. Bồ Đào Nha đặt ra một thách thức lớn đối với Morocco, nhưng dường như đây là đội bóng dễ ăn nhất trong số các đội tham gia vòng tứ kết.

Đánh bại Seleção das Quinas không phải là một thử thách dễ dàng. Huấn luyện viên Fernando Santos đã cho thấy sức mạnh của đội tuyển khi đưa Goncalo Ramos vào thay thế Cristiano Ronaldo trong vòng 16 đội.

2022_12_09t165757z_956746899_up1eic91b4jjj_rtrmadp_3_soccer_worldcup_mar_por_preview.jpg
Đội tuyển Morocco trong thời gian tập luyện. Ảnh: Reuters.

Chiến thắng nhẹ nhàng trước Thụy Sĩ chứng minh dấu ấn của chiều sâu chất lượng và sức mạnh của Bồ Đào Nha. Đội bóng này cũng sở hữu những cầu thủ sáng tạo hàng đầu World Cup, như Bernardo Silva và Bruno Fernandes.

Đó là một sự tương phản hoàn toàn với Morocco. Nhiều người đang lo lắng về thể lực của một số cầu thủ trước khi trận đấu bắt đầu.

Ngược lại, sự chú ý quá lớn dành cho Cristiano Ronaldo có thể khiến Bồ Đào Nha đối diện nhiều vấn đề khi đấu tứ kết World Cup 2022 với Morocco, hôm nay.

Ronaldo chủ động thu hút sự chú ý từ trước World Cup, bằng cách tố cáo CLB chủ quản Man Utd phản bội. Anh ghi bàn ở trận ra quân, thắng Ghana 3-2 rồi được trao giải Cầu thủ hay nhất trận.

Khi Bồ Đào Nha thắng Uruguay 2-0, khán giả quan tâm tới việc liệu FIFA có trả lại bàn thắng được ghi bằng những cọng tóc cho Ronaldo hay không. Ở trận gặp Hàn Quốc, Ronaldo vô tình mắc lỗi dẫn tới bàn thua rồi tỏ vẻ khó chịu khi bị thay ra.

Đến vào vòng 1/8, Ronaldo vẫn gây chú ý dù... khởi đầu trận đấu trên ghế dự bị. Người thay anh hôm đó, Goncalo Ramos, ghi hat-trick và Bồ Đào Nha huỷ diệt Thụy Sĩ 6-1 - chiến thắng đậm nhất vòng này.

Sau trận, truyền thông Bồ Đào Nha loan tin Ronaldo dọa HLV Fernando Santos anh sẽ rời World Cup nếu không được đá chính. Một số khác còn cho rằng Bồ Đào Nha mạnh hơn khi không có Ronaldo lúc này.

Trước trận Bồ Đào Nha gặp Morocco hôm nay, đồng đội cũ Mesut Ozil bênh vực Ronaldo. Cựu tiền vệ tuyển Đức cho rằng truyền thông đang lợi dụng những thông tin tiêu cực về Ronaldo để câu khách.

untitled-4257-1670658684.jpg
Sự chú ý quá lớn dành cho Cristiano Ronaldo có thể khiến Bồ Đào Nha đối diện nhiều vấn đề khi đấu tứ kết World Cup 2022 với Morocco, hôm nay.

Nhưng ở chiều ngược lại, Ronaldo đã mượn truyền thông để thu hút sự chú ý cho bản thân, kể cả bằng những cách "xấu xí". Mặt trái của điều đó, anh tạo ra một sự thèm khát những thông tin giật gân về bản thân. Giờ đây, khán giả không chỉ chờ xem Bồ Đào Nha thi đấu, mà còn đón đợi những sự kịch tính mà Ronaldo có thể mang đến.

Cách tốt nhất, và được người hâm mộ chờ đợi nhất, là Ronaldo sẽ ghi bàn, giúp Bồ Đào Nha đi tiếp, qua đó duy trì hy vọng về một màn thư hùng vô tiền khoáng hậu với Messi ở chung kết. Nhưng sau những gì thể hiện từ đầu giải tại Qatar, suất đá chính có thể đã nằm ngoài tầm với của tiền đạo 37 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
World Cup ngày 10/12: Bồ Đào Nha "đặt" Ronaldo ở đâu?