Croatia loại ứng cử viên số 1 Brazil khỏi World Cup

P.T| 10/12/2022 00:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cú sốc lớn với dàn sao đội tuyển Brazil và người hâm mộ của những vũ công Samba khi họ bị loại tại tứ kết trước một Croatia được đánh giá thấp hơn.

Luôn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022 nên khi bước vào trận tứ kết gặp Croatia, ít ai nghĩ rằng Brazil sẽ thất bại. 

Với dàn cầu thủ toàn sao nhưng Brazil đã vấp phải một Croatia lỳ lợm được tổ chức rất chặt chẽ cùng thủ thành Livakovic chơi cực kỳ xuất sắc nên họ hoàn toàn bất lực trong hơn 105 phút của cả hai hiệp chính và 15 phút của hiệp phụ đầu tiên.

neymar.jpg
Neymar lại lỗi hẹn với chức vô địch World Cup

Phải đợi đến phút 105+1 thì Brazil mới khai thông được thế bế tắc nhờ sự xuất sắc của Neymar. Sau pha phối hợp cực nhanh với Lucas Paqueta, chân sút thuộc biên chế CLB PSG đã đi bóng vượt qua cả thủ môn Livakovic trước khi xoay người dứt điểm vào lưới trống. Bàn thắng đã làm nổ tung cầu trường sân vận động Education City.

croatia.jpg
Croatia góp mặt tại bán kết World Cup 2022

Nhưng đó chưa phải cao trào cuối cùng. Mọi thứ tưởng như đã sụp đổ với Croatia thì bất ngờ, vào phút 117, trong pha phản công chớp nhoáng, Petkovic dứt điểm một chạm từ đường căng ngang của Orsic, bóng đập người Marquinho vào lưới,  đưa trận đấu vào loạt luân lưu định mệnh.

Trên chấm phạt đền, Rodrygo bị thủ thành Livakovic đẩy ra còn Marquinhos thì sút trúng cột dọc, trong khi Croatia thực hiện thành công cả 4 quả đá, giành vé vào bán kết. Đối thủ tại bán kết của họ là đội thắng trong trận đấu giữa Argentina và Hà Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Croatia loại ứng cử viên số 1 Brazil khỏi World Cup