World Cup 2022 ngày 29/11: Rượt đuổi nghẹt thở tại bảng B

Minh Anh| 29/11/2022 09:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục diện bảng B đang vô cùng khó đoán khi Iran đã tạo cơn địa chấn khi nằm cùng bảng với những "ông lớn" của bóng đá thế giới. Chính điều này khiến cho 2 lượt trận ngày hôm nay có vai trò định đoạt trực tiếp đến số phận của cả 4 đội.

Cho đến thời điểm này, bảng B có cục diện khó đoán nhất. Không kể đến Anh, Iran, Mỹ cũng đều đã có điểm thì ngay cả đến Xứ Wales dù ở cuối bảng xếp hạng nhưng nếu thắng họ vẫn dành quyền vào vòng 1/8.

Chính vì vậy, hai cuộc so tài ngày hôm nay được các nhà bình luận sẽ có những màn đôi công ngang tài, ngang sức cho cả 4 đội.

tuyen-anh-afp-9108.jpg
Trận hòa 0-0 trước ĐT Mỹ đã khiến đội tuyển Anh chưa thể là cái tên đầu tiên giành vé vào vòng 1/8.

Theo nghiên cứu và định giá của tổ chức CIES Football Observatory, ĐT Anh của HLV Gareth Southgate chính là tập thể đắt giá nhất tại VCK World Cup 2022. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại những gì họ mang tới cũng chưa được gọi là đặc sắc.

Trận hòa 0-0 trước ĐT Mỹ đã khiến đội tuyển Anh đến bờ vực của sự nguy hiểm. Họ là đội đứng đầu bảng với 4 điểm sau 2 lượt trận nhưng chỉ cần thua Xứ Wales và trận Iran - Mỹ không có kết quả hòa, Anh sẽ bị loại.

Sau hai lượt trận có thể thấy, ĐT Anh hiện tại chưa thực sự ổn định. Điều rõ nhất là giữa trận với Mỹ và Iran là hai bức tranh đối lập, trái ngược hoàn toàn. Tuyển Anh chơi như thể những người vừa bị vắt kiệt sức cho một chiến thắng... thừa thãi về tỉ số trước Iran. 

Chưa thể là cái tên đầu tiên giành vé vào vòng 1/8, tuy nhiên thầy trò HLV Southgate vẫn là những người có cơ hội lớn nhất bởi đối thủ của họ sắp tới là xứ Wales.

Còn với Xứ Wales dù là đội nằm cuối bảng nhưng cũng không ai biết trước họ sẽ chơi như thế nào khi không còn gì để mất.

bale-afp-7153.jpg
Xứ Wales đang tạm xếp cuối bảng B nhưng nếu đội nào thắng ở cặp đấu này, họ sẽ giành quyền vào vòng 1/8.

Nhưng việc để thua Iran ở lượt trận thứ 2 đã để lộ rất nhiều điểm yếu của Xứ Wales. Đặc biệt là đầu tàu Bale chơi không ấn tượng, dẫn đến cả đội hình của đại diện Châu Âu bị kéo tụt xuống về mặt nhịp độ ở một số thời điểm.

Cùng với đó là mong mỏi có một trận thắng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn nên họ đã tận dụng hết chiến lược của ban huấn luyện. Những trợ lý của ĐT Anh chắc chắn cũng không bỏ qua cơ hội xem lối chơi của đối thủ. Như vậy sẽ dẫn đến việc dù là đối thủ quen thuộc nhưng Xứ Wales không còn điều gì mới để khiến "Tam sư" phải bất ngờ.

Cùng với đó là thủ thành bắt chính Wayne Hennessey sẽ vắng mặt sau tấm thẻ đỏ. Mất đi trụ cột ở hàng thủ, "Rồng đỏ" sẽ càng khó khăn hơn nữa. 

hennessy-red-card.jpg
Thủ thành bắt chính Wayne Hennessey sẽ vắng mặt sau tấm thẻ đỏ phải nhận trong trận thua Iran.

Trận đấu còn lại ở bảng B là cuộc so tài giữa ĐT Iran và ĐT Mỹ. Các cầu thủ Mỹ hiểu rằng họ buộc phải thắng mới có thể vượt mặt chính đối thủ để có tấm vé vào vòng 1/8.

Trong khi đó, Iran chỉ cần một trận hòa là có tới 99,99% cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8. Chính vì thế, đại diện châu Á khả năng sẽ chọn cách chơi phòng ngự và rình rập, chờ đợi những đợt phản công để kết liễu số phận đối thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2022 ngày 29/11: Rượt đuổi nghẹt thở tại bảng B