World Cup 2022: Bạo loạn nổ ra sau khi Bỉ thua Morroco, cảnh sát dùng vòi rồng can thiệp

Bạch Dương| 28/11/2022 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bạo loạn đã nổ ra ở trung tâm thủ đô Brussels của Bỉ vào tối 27/11 (theo giờ Việt Nam) sau chiến thắng của Morocco trước Bỉ trong khuôn khổ bảng F của World Cup 2022 ở Qatar.

Trước đó, một đám đông đã tụ tập ở trung tâm thủ đô Brussels tại khu vực dành cho người đi bộ gần Palais du Midi. Một số người mang cờ Morocco trên lưng.

Cơn thịnh nộ bùng lên khi trọng tài không công nhận cú sút của Ziyech vào lưới đội tuyển Bỉ, còn có biệt danh là Quỷ Đỏ. Bàn thắng không được công nhận do hậu vệ Roman Saiss rơi vào thế việt vị.

Khoảng 150 thanh niên có mặt ở khu vực La Bourse đã nổi giận. Họ đốt pháo hoa và đốt thùng rác.

morocco-bat-ngo-danh-bai-bi.jpg
Cổ động viên Bỉ gây bạo loạn ở Brussels sau trận thua sốc trước Morocco

Tiếp đó, những thanh niên này tấn công các phương tiện qua lại. Họ đập phá một chiếc ô tô và ném vào các phương tiện khác.

Theo AFP, hàng chục cổ động viên đã đập vỡ cửa kính các cửa hàng, ném pháo hoa và đốt xe. Ngay trước khi trận đấu kết thúc, "hàng chục người, trong đó có một số người mặc áo hoodie, đã tìm cách đối đầu với cảnh sát, gây tổn hại đến an toàn công cộng", cảnh sát Brussels cho biết trong một tuyên bố.

Những thanh niên quá khích cũng dùng gậy phá hủy đèn giao thông. Một phóng viên bị thương vào mặt do pháo hoa. Trước tình hình trên, cảnh sát buộc phải can thiệp bằng vòi rồng và hơi cay.

Khoảng một trăm cảnh sát đã được huy động trong khi người dân được cảnh báo tránh một số khu vực nhất định ở trung tâm thành phố. Các ga tàu điện ngầm đã bị đóng cửa và các đường phố bị phong tỏa để hạn chế sự lây lan của bạo lực.

Cảnh sát đã tiến hành khoảng 10 vụ bắt giữ hành chính và 1 vụ bắt giữ tư pháp đối với những thanh niên quá khích.

Giới chức Bỉ bày tỏ sự phẫn nộ về những hành động quá khích này. Thủ tướng Alexander De Croo lên án cuộc bạo loạn. Ông nhấn mạnh: "Bóng đá nên là một bữa tiệc" và cho rằng bạo lực không phù hợp trong những hoàn cảnh như vậy.

Bộ trưởng Nội vụ Annelies Verlinden cho biết, bà cảm thấy "buồn khi một số người đang lợi dụng tình hình để kích động bạo loạn".

Bà khẳng định cảnh sát “làm mọi thứ có thể để chấm dứt bạo lực và sẽ xác định danh tính những kẻ bạo loạn trong những ngày tới".

Với trận thắng này, tuyển Morocco (4 điểm) soán ngôi đầu bảng F của Bỉ (3 điểm) và họ sẽ giành quyền vào vòng 1/8 lần đầu tiên kể từ năm 1986 nếu tránh được thất bại trước Canada ở lượt trận cuối. Trong khi đó, tuyển Bỉ sẽ phải đánh bại đương kim á quân Croatia ở trận cuối nếu muốn chắc suất đi tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2022: Bạo loạn nổ ra sau khi Bỉ thua Morroco, cảnh sát dùng vòi rồng can thiệp