Windows 7 và 8.1 có thể nâng cấp miễn phí lên Windows 11

Thục Anh (TH)| 21/06/2021 17:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ một tuần trước khi công bố chính thức, những rò rỉ và câu hỏi về phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Microsoft bắt đầu tràn ngập trên Internet.

Phải đến ngày 24/6 tới đây, Microsoft mới tổ chức sự kiện đặc biệt để giới thiệu "Windows thế hệ tiếp theo"; tuy nhiên, thông tin liên quan đến phiên bản Windows mới này đã liên tục bị rò rỉ trong những ngày qua.

Theo phát hiện mới nhất từ XDA Developers chỉ ra các khóa cấu hình sản phẩm Windows 11 cho người dùng Windows 7 và Windows 8.1. Điều này có nghĩa là các phiên bản đó có thể sẽ được nâng cấp miễn phí lên hệ điều hành Windows 11 khi nó được phát hành. Điều thú vị là Windows 8 không có trong danh sách đó, cho thấy người dùng sẽ phải nâng cấp lên Windows 8.1 trước khi nâng cấp lên Windows 11.

297-15045851.jpg

Hình ảnh bị rò rỉ cho thấy phiên bản Windows mới sẽ có tên gọi Windows 11.

Với việc 2 phiên bản Windows cũ là 7 và 8.1 có thể nâng cấp miễn phí lên Windows 11 thì dĩ nhiên, không quá bất ngờ khi Windows 10 cũng có thể nâng cấp lên phiên bản Windows mới nhất hoàn toàn miễn phí.

Theo các thông tin và hình ảnh bị rò rỉ, Windows 11 sẽ hoạt động nhẹ và mượt mà hơn so với Windows 10, giúp hệ điều hành này có thể chạy được trên cả các máy tính có cấu hình yếu và lỗi thời.

Trong thực tế, Windows 11 trông khá giống với Windows 10X nhưng không có sự thay đổi kiến ​​trúc cơ bản. Nó sẽ dễ dàng cập nhật thông qua một bản phát hành tính năng Windows 10. Hiện chưa rõ lý do tại sao Microsoft quyết định thay đổi tên gọi hệ điều hành, nhưng điều đó có khả năng được vén màn tại sự kiện sắp tới của công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Windows 7 và 8.1 có thể nâng cấp miễn phí lên Windows 11