Windows 10 được hỗ trợ bảo mật hơn 10 năm

Kiên Trung| 21/07/2015 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù xem Windows 10 như là một dịch vụ, nhưng Microsoft vẫn sẽ áp dụng chính sách vòng đời hỗ trợ cho hệ điều hành mới của mình giống với những gì mà công ty đã áp dụng trên những phiên bản Windows trước đó.

Theo xác nhận mới được công ty của Mỹ đưa ra, mỗi sản phẩm Windows đều có một vòng đời, như là cách để công ty so sánh với mô hình hỗ trợ dành cho Windows trước đây. Công ty nói rằng, Windows 10 sẽ nhận được chính sách hỗ trợ chính thống đến năm 2020, và được hỗ trợ mở rộng vào gần cuối năm 2025.

Windows 10 được hỗ trợ bảo mật hơn 10 năm

Trong trường hợp của Windows, chu kỳ hỗ trợ chính thống thường được sử dụng để chỉ khoảng thời gian Microsoft dự định bổ sung những sửa đổi quan trọng đối với hệ điều hành của mình. Mặt khác, thời gian hỗ trợ mở rộng sẽ hạn chế việc cung cấp bản cập nhật bảo mật và ổn định cho hệ điều hành đến một lượng người dùng nhất định.

Ví dụ, thời gian hỗ trợ chính thức của Windows XP kết thúc vào tháng 4/2009, nhưng nó không gây ra quá nhiều phiền phức cho người sử dụng đến mùa xuân năm ngoái, khi Microsoft chính thức ngừng cung cấp các bản cập nhật cho hệ điều hành này, đặt hệ điều hành trước mối lo ngại lớn hơn về nguy cơ an ninh.

Cụ thể, theo chính sách mà Microsoft áp dụng, Windows 10 sẽ nhận được chính sách hỗ trợ cập nhật chính thức từ Microsoft vào ngày 13/10/2020, và chính sách hỗ trợ mở rộng sẽ kết thúc vào ngày 14/10/2025. Điều thú vị là, những ngày này không trùng với ngày 29/7, thời điểm phiên bản Windows 10 chính thức trình làng đến các thành viên tham gia chương trình Insider Preview, cũng như các doanh nghiệp và đối tác OEM của hãng.

Tuy nhiên, trang The TechReport cho biết thêm, những thời điểm hỗ trợ chính thức và mở rộng của Microsoft dành cho Windows 10 hoàn toàn có thể thay đổi trong tương lai, tùy thuộc vào thời điểm mà Microsoft phát hành phiên bản Windows thế hệ tiếp theo.

Windows 10 được hỗ trợ bảo mật hơn 10 năm

Thông tin thời điểm hỗ trợ chính thống và mở rộng các hệ điều hành gần đây của Microsoft

Ngoài ra, trang thông tin cập nhật từ Microsoft dành cho Windows 10 cũng đề cập đến một chi tiết khác mà người dùng có thể suy nghĩ trước khi nâng cấp lên Windows 10. Đó là, một thiết bị có thể sẽ không nhận được bản cập nhật dành cho hệ điều hành, nếu phần cứng trên thiết bị đó không tương thích với bản cập nhật, chẳng hạn như thiếu trình điều khiển, hoặc ngoài thời gian hỗ trợ từ các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Windows 10 được hỗ trợ bảo mật hơn 10 năm