WHO bị kiện vì đặt tên biến chủng SARS-CoV-2 mới là Omicron

Bạch Dương| 04/12/2021 23:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một doanh nhân ở Siberia, Nga, đã đệ đơn kiện chi nhánh của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Nga vì lo ngại việc phân loại chủng COVID-19 được phát hiện gần đây - có tên là Omicron - đang phá hỏng hình ảnh doanh nghiệp của mình.

omicron.jpg
Ảnh minh họa

RT ngày 4/12 cho biết, Tổng giám đốc điều hành của Mạng lưới các phòng khám nhãn khoa Omicron, ông Alexander Padar đã nộp đơn kiện lên Tòa án Trọng tài Moscow vào ngày 30/11; song truyền thông địa phương vừa mới đưa tin về việc này vào ngày 3/12.

Chủ doanh nghiệp nhỏ này khẳng định rằng việc sử dụng từ “Omicron” để chỉ biến chủng virus SARS-CoV-2 mới cũng như bất kỳ loại bệnh truyền nhiễm nào khác nên được đưa vào “danh sách đen”.

“Tên của chúng tôi là nhãn hiệu đã được đăng ký, chủ yếu trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe, vì đây là dịch vụ cốt lõi của chúng tôi”, ông Padar giải thích, đồng thời lưu ý rằng “sự liên hệ với một số dòng virus Corona gây hại cho danh tiếng của chúng tôi”.

“Hãy nghĩ xem, nếu có ai đó chết vì “Omicron”, người thân hoặc bạn bè của bạn chẳng hạn, bạn khó có thể đến phòng khám có cùng tên”, ông Padar nói thêm.

Ông Padar cho biết, ông đã đầu tư một số tiền lớn vào việc quảng cáo cho các phòng khám của mình. Giờ đây, do sự bùng phát của biến chủng virus SARS-CoV-2 mới này, kết quả tìm kiếm về biến thể Omicron đã lấn át quảng cáo dịch vụ của ông. Ông cho rằng, ông không thể tránh khỏi những tổn thất to lớn về tài chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO bị kiện vì đặt tên biến chủng SARS-CoV-2 mới là Omicron