West Ham: Kẻ ngáng đường khó chịu

Sơn Triệu| 10/05/2016 15:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mùa này, khi được chơi sân nhà West Ham từng đả bại “tứ đại gia”; Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City. Chuyến làm khách tới sân Boleyn Ground của thầy trò Van Gaal lúc 1h 45 ngày 11/5 rạng sáng mai (giờ Việt Nam) hứa hẹn gặp nhiều khó khăn.

Về lực lượng, ngoại trừ việc thiếu vắng Adrian, West Ham có sự phục vụ của hầu hết quân bài tốt nhất. Với những gương mặt quen thuộc trên hàng công như: Carroll, Lanzini, cặp tiền vệ Noble, Kouyate. Hai tiền vệ biên nhô cao tấn công hai bên cánh là Payet và Moses.

West Ham với biệt danh The Hammers (những cái búa) trở nên đáng sợ khi được thi đấu sân nhà. Lần lượt bốn “đại gia” xứ sương mù là Chelsea, Liverpool, Arsenal, Man City đều bị đội bóng dưới quyền HLV Slaven Bilic khuất phục. Thậm chí Liverpool còn không thắng nổi West Ham khi gặp lại tại Anfield.

West Ham: Kẻ ngáng đường khó chịu

Carroll và Noble hai chân sút hứa hẹn làm mệt mỏi hàng thủ Man Utd rạng sáng mai (ảnh: Getty)

Đồng thời, ngay tại King Power tân đương kim vô địch Premier League là Leicester City chật vật lắm mới có trận hòa The Hammers. Sau trận hòa cùng với thẻ đỏ của Vardy bên phía Leicester, không ít người đã nghĩ đến khả năng “bầy cáo” mất danh hiệu vô địch vào tay Tottenham. Không ngoa khi nói rằng West Ham xứng đáng là kẻ ngáng đường khó chịu nhất xứ sương mù.

Thêm vào đó, trận chiến đêm nay quyết định đến vị trí dự Europa League năm sau của West Ham. Bất ngờ để thua Swansea hôm 7/5 vừa qua đồng nghĩa với việc The Hammers giương cờ trắng với tham vọng top 4. Tuy nhiên, vé dự Europa League vẫn còn hiện hữu đối với Slaven Bilic và các họ trò. Do vậy, rạng sáng mai đội chủ sân Boleyn Ground sẽ có cuộc chiến không khoan nhượng đối với các vị khách đến từ thành Manchester.

Bên kia chiến tuyến,  Manchester Utd tuy mấy trận gần đây liên tiếp đạt kết quả khả quan để hy vọng chen chân vào top 4. Tuy nhiên, “quỷ đỏ” đang gặp khó khăn về lực lượng: Schweinsteiger, Darmian, Shaw gặp chấn thương, Fellaini bị treo giò, và tổn thất lớn nhất là tiền đạo mũi nhọn Martial chấn thương nguy cơ nghỉ đến hết mùa.

Nhiệm vụ ghi bàn bên phía M.U được đặt lên vai Rashford, Roney, Juan Mata. Mặc dù thầy trò Van Gaal từng vượt qua West Ham tại bán kết FA cúp mới đây. Nhưng, điều khiến cổ động viên M.U lo lắng ngoài phong độ thất thường còn là thành tích thi đấu kém cỏi khi phải làm khách. Thống kê 20 trận sân khách gần đây nhất “quỷ đỏ” chỉ giành 3 chiến thắng, để thua 12 trận, còn lại là kết quả hòa.

West Ham: Kẻ ngáng đường khó chịu

Leicester vô địch, nhưng những vòng cuối vẫn không kém phần cuốn hút. Đó là cuộc chiến tranh chấp vị trí dự cúp Châu  u của các đội bóng lớn; Man Utd trên đường tìm lại chính mình sẽ gặp thử thách thực sự. Rạng sáng mai, hứa hẹn sẽ cuộc đối đầu; “lưỡng dương tranh kiều” tại kinh đô Luôn đôn, Vương quốc Anh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
West Ham: Kẻ ngáng đường khó chịu