Web bán vé online của VFF sập sau 1 phút, cổ động viên ngán ngẩm

Huy Hoàng| 28/11/2018 14:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các trang web bán vé online của VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) đã bị sập vào sáng nay (28/11) ngay sau khi vừa mở cửa cho các cổ động viên (CĐV) đăng ký mua vé trực tuyến.

Trước đó, theo thông báo của VFF, thời gian mở bán vé online là từ 10h00 ngày 28/11/2018 (thứ Tư). Ngày kết thúc bán vé online là 12h00 ngày 29/11/2018 (thứ Năm) hoặc đến khi hết vé, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Vé xem trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines ngày 6/12 tới gồm 4 mệnh giá: 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng. So với vòng đấu bảng, mức giá này đã tăng lên đáng kể.

Các CĐV có thể thanh toán bằng thẻ ATM nội địa, thẻ Visa… khi đặt mua vé. Mỗi người chỉ được mua 1 lần bằng Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân. Số lượng vé tối đa cho 1 người/lần đặt lệnh: 04 vé cùng mệnh giá.

Đúng 10 giờ sáng 28/11, VFF đã chính thức mở bán hơn 25.000 vé xem trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 giữa Việt Nam và Philippines tại sân Mỹ Đình.

Tuy nhiên, phần lớn khách hàng khi truy cập vào các trang web trên đều gặp sự cố khó truy cập hoặc không thể truy cập được. Khoảng 1 phút sau khi bắt đầu mở bán vé, các khách hàng đều nhận được thông báo: "Hệ thống đang bận xử lý đơn hàng của những khách hàng khác. Quý khách vui lòng truy cập trở lại sau ít phút."

Web bán vé online của VFF sập sau 1 phút, cổ động viên ngán ngẩm

Thông báo của hệ thống bán vé sáng 28/11

Việc hệ thống bị "sập" sau đó là thông báo "hết vé" từ hệ thống của VFF diễn ra quá chóng vánh khiến nhiều CĐV cảm thấy bức xúc. Bên cạnh đó, nhiều người hâm mộ bóng đá đã bày tỏ sự không hài lòng với khâu chuẩn bị của VFF, nhất là khi người hâm mộ đã rất hy vọng vào giải pháp bán vé trực tuyến có thể tạo nên sự công bằng hơn cho người hâm mộ bóng đá trên cả nước có cơ hội đến sân để cổ vũ đội tuyển quốc gia.

Anh Lê Trí - nhân viên văn phòng ở Cầu Giấy than thở: “Mình cố gắng đặt vé liên tục từ 10h tới 11h nhưng không một lần nào thành công. Giỏi nhất là tới được bước điền thông tin cá nhân nhưng khi nhấn vào nút 'tiếp tục' thì hệ thống lại sập, phải thực hiện lại từ đầu”.


Trên mạng xã hội, một CĐV tỏ ra cực kỳ ngán ngẩm: "Hệ thống cung cấp không có năng lực thực tế, VFF cũng đã khẳng định trước khi mở bán là khó có thể cung cấp vé một cách bình thường, sao họ vẫn cho bán vé qua phương thức này? Bán vé online tiện cho người sử dụng nhưng hệ thống online không thực hiện được, bán theo cách truyền thống thì bị loạn bởi phe vé”.

Web bán vé online của VFF sập sau 1 phút, cổ động viên ngán ngẩm

Người hâm mộ bức xúc vì không thể mua được vé trực tuyến từ VFF do hệ thống liên tục sập và báo hết vé

Nhận định về sự cố này, giới công nghệ cho rằng nguyên nhân đến từ việc lượng người truy cập cùng một thời điểm quá cao, vượt khả năng của hệ thống dẫn tới trang chủ VFF gặp sự cố. 

Đến thời điểm hiện tại, các trang web của VFF đã truy cập bình thường trở lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Web bán vé online của VFF sập sau 1 phút, cổ động viên ngán ngẩm