Wayne Rooney không còn là tiền đạo hàng đầu của Manchester United

Mạnh Nguyễn| 26/09/2014 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huấn luyện viên Louis Van Gaal thừa nhận ông chưa "hài lòng" với những gì Wayne Rooney thể hiện trong vai trò tiền đạo.

Wayne Rooney, Robin Van Persie, Radamel Falcao là những cái tên đủ tầm để xứng đáng với mọi hàng tiền đạo trên thế giới. Trong số này, HLV Louis van Gaal thường xuyên khẳng định chỉ tân đội trưởng Wayne Rooney là người chắc suất. Nhưng Louis Van Gaal cũng thừa nhận ông chưa "hài lòng" với những gì Wayne Rooney thể hiện trong vai trò tiền đạo.

Trước trận đấu với Leicester City vòng trước, HLV Louis Van Gaal đã muốn thay đổi Wayne Rooney. Phát biểu trước trận đấu, Van Gaal cho biết: "Chúng tôi đã chơi tốt nhưng vẫn có thể cải thiện và tôi không hài lòng với Rooney trong vai trò một tiền đạo và Mata trong vai trò tiền vệ và đó là lý do tại sao tôi sẽ thay đổi. Rooney có thể đá được ở nhiều vị trí. Cậu ấy rất đa năng. Tôi đã thử để cậu ấy đá tiền đạo. Wayne chơi tốt nhưng không quá ấn tượng. Falcao là tiền đạo thực thụ và tôi nghĩ có thể chơi tốt hơn Rooney”.

Van Gaal một lần nữa vận hành sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 và Rooney an phận làm hộ công cho cặp Falcao-Van Persie. Kết quả là MU thua sốc 3-5 sau khi đã dẫn 3-1 nhưng riêng về hàng công thì có thể nói bộ 3 của M U đã chơi tốt.

Wayne Rooney không còn là tiền đạo hàng đầu của Manchester United

Rooney phải nhường vị trí tiền đạo cho những “người đến sau”

Và từ giờ trở đi các CĐV có thể phải quen với việc Rooney không còn là một tiền đạo thực thụ nữa, vị trí mới của anh là hộ công, đá thấp hơn hai mũi nhọn tiền đạo.

Rooney đã có tổng cộng 218 bàn thắng, trở thành một trong ba chân sút vĩ đại nhất của câu lạc bộ, sau Dennis Law với 237 bàn thắng và Bobby Charlton với 249 bàn thắng.

Nói về việc phải thay đổi vị trí, Rooney cho biết: "Chơi rộng ra cánh hay chơi nhô cao đều không phải vấn đề với tôi. Mọi chuyện tùy thuộc vào từng trận đấu và yêu cầu của HLV. "

Cầu thủ 28 tuổi này cũng tin rằng bản thân anh ngày hôm nay đã khác xa với anh trước đây: "Tôi không còn chơi như trước kia – những kỹ năng của tôi đã tiến bộ đủ để cho phép tôi chơi ở những vị trí khác nhau. Vì vậy, tôi đồng ý rằng vị trí của tôi đã thay đổi".

Rooney rõ ràng là một cầu thủ đa năng. Cũng không phải là lần đầu cầu thủ này được xếp vai trò một tiền vệ hộ công. Nhưng duy trì dài hạn ở vị trí này lại là một điều hoàn toàn khác với Rooney, hãy chờ xem điều gì sẽ đến trong tương lai. Trước mắt, CĐV Quỷ đỏ phải tập quen với việc Rooney không còn là một tiền đạo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Wayne Rooney không còn là tiền đạo hàng đầu của Manchester United