Wayne Rooney - huyền thoại tuổi 30?

Mạnh Nguyễn| 27/10/2015 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bước sang tuổi 30, Wayne Rooney đã có những kỷ lục đáng nhớ trong sự nghiệp cầu thủ tại M.U và ĐT Anh.

Khi bắt đầu mùa giải 2015/16, HLV Van Gaal từng lớn tiếng tuyên bố rằng Rooney sẽ đóng vai trò chủ công của Quỷ đỏ. Nhưng mãi đến ngày 27/8 vừa qua, Rooney mới lóe sáng với cú hat-trick vào lưới Club Brugge ở trận lượt về vòng play-off Champions League, sau 787 phút lặng im. Điều đó khiến các CĐV của M.U hy vọng rằng, “Gã Sherk” đã quay trở lại với phong độ đáng nể trước kia.

Wayne Rooney - huyền thoại tuổi 30?

Ở tuổi 30, Rooney đã ghi nhiều kỷ lục trong màu áo của M.U và ĐT Anh

Vẫn là Champions League, lượt trận thứ 4 vòng bảng. Trong cái lạnh giá của nước Nga Rooney tuyên bố rằng, anh muốn tìm lại cảm giác chiến thắng tại Moscow đã từng có cách đây gần chục năm, khi cùng M.U đăng quang ngôi vương tại giải đấu danh giá của lục địa già. Nhưng màn trình diễn của Rooney khiến người ta thất vọng. Không còn một Rooney nhanh nhẹn càn lướt, tì đè và ghi bàn từ ngoài vòng 16m50. Thay vào đó là một Gã Sherk chỉ biết hò hét và bất lực trước khung thành của thủ môn đối phương. Đến trận cầu tâm điểm ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh trước Man City, điều đó lại thêm một lần lăp lại.

Rooney từng hoãn tiệc sinh nhật để muốn có được món quà kép cho dấu mốc tuổi 30. Đáng buồn là điều đó đã không xảy ra. Không bàn thắng, không kiến tạo… và không cả trận thắng cho Man.Utd. Thậm chí, những gì anh thể hiện trên sân khiến người ta nghĩ rằng Gã Sherk đã ở bên kia đỉnh dốc.

Nhưng tất cả điều đó cũng không thể xóa mờ đi những thành tích của Rooney trong màu áo của M.U và ĐT Anh.

Wayne Rooney - huyền thoại tuổi 30?

Rooney gia nhập M.U từ năm 2004 

Gia nhập Manchester United từ năm 2004 với mức giá gần 40 triệu bảng, Rooney đã từng tạo nên cơn sốt tại sân Old Trafford. 11 năm gắn bó với quỷ đỏ, Rooney đã có được đầy đủ danh hiệu từ Premier League đến Champions League. Trong lịch sử của ĐT Anh, Rooney cũng chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 50 bàn. Còn trong màu áo Quỷ đỏ, Gã Sherk đã có 236 bàn tại 493 lần ra sân trong 12 mùa giải ở Old Trafford.

Ngày 17/10, với việc ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Everton, Rooney chính thức cân bằng kỷ lục của Andy Cole với 187 bàn thắng tại Giải ngoại hạng Anh, đứng thứ hai trong danh sách những cây làm bàn vĩ đai nhất lịch sử giải đấu này. Người đứng đầu là huyền thoại Alan Shearer với 260 bàn thắng, hơn Rooney 73 bàn. Điều khác biệt là trước tuổi 30, chính Alan Shearer cũng mới có 176 bàn thắng.

Ngoài khả năng săn bàn, Rooney còn còn cầu thủ kiến tạo tốt nhất Premier League khi bước vào tuổi 30 với 90 pha kiến tạo, hơn cầu thủ xếp sau là Thierry Henry 16 lần.

Hiện tại, Rooney đang có phong độ thi đấu thất thường, thậm chí có lúc còn làm các CĐV của M.U cảm thấy thất vọng. Trong trận derby thành Machester vừa qua, Rooney còn không có một lần thắng trong những lần tranh chấp tay đôi và có đến 45% đường chuyền sai địa chỉ. Nhưng người ta vẫn nhìn thấy một thủ quân thi đấu nhiệt huyết và ngay cả khi bị chấn thương đổ máu đầu vẫn tiếp tục thi đấu.

HLV Van Gaal vẫn đặt niềm tin vào Rooney và chiến lược gia người Hà Lan vốn giỏi nhìn người. Thế nên các CĐV của Quỷ đỏ vẫn hy vọng có thể nhìn thấy sức mạnh của một “Gã Shrek” xù xì, mạnh mẽ với lối chơi giàu thế lực trong những trận chiến sắp tới của M.U. Và nếu điều đó xảy ra, lịch sử M.U lại có thêm huyền thoại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Wayne Rooney - huyền thoại tuổi 30?