Wayne Rooney dùng hat-trick đáp trả sau 878 phút "lặng im"

Mạnh Nguyễn| 27/08/2015 21:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Wayne Rooney đã đáp lại mọi lời chỉ trích cũng như sự nghi ngờ khả năng săn bàn của mình bằng cú hat-trick vào lưới Club Brugge ở trận lượt về vòng play-off Champions League.

Trong suốt 878 phút ra sân cho M.U ở 10 trận liên tiếp, Rooney không có nổi một bàn thắng. Khi bắt đầu vào mùa giải 2015/2016, HLV Van Gaal đã để Rooney lên đá ở vị trí cao nhất trên hàng công, và Rooney vẫn im lặng. Trải qua ba vòng đấu tại Premier League, thậm chí Rooney còn chìm nghỉm và người ta đã nghi ngờ con số 20 bàn thắng mà HLV Van Gaal xác định Rooney sẽ mang về cho Quỷ đỏ.

Trước mùa giải, HLV Van Gaal đã đề ra mục tiêu M.U phải đi xa hơn tại Champions League và cạnh tranh ngôi vương tại Premier League. Tuy nhiên, ở những trận đầu mùa giải, lối chơi của Quỷ đỏ chưa đủ sức thuyết phục, đặc biệt trên hàng công. Và trăm dâu đổ lên đầu Rooney. Thậm chí CĐV của M.U còn kêu gọi HLV Van Gaal mua thêm tiền đạo mới trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa.

Wayne Rooney dùng hat-trick đáp trả sau 878 phút

Wayne Rooney dùng hat-trick để đáp trả mọi chỉ trích sau 878 phút "lặng im"

Ở trận lượt đi vòng play-off Champions League, trong khi tân binh Depay toả sáng, Rooney vẫn chìm nghỉm khiến sự nghi ngại về khả năng săn bàn của “Gã Shrek” càng tăng cao. Nhưng tất cả đã được Rooney trả lời bằng cú hat-trick làm tung lưới của Club Brugge, góp phần vào chiến thắng 4 sao của M.U trong trận lượt về.

Nói về cú hat-trick của mình, Rooney cho biết: “Nếu tôi không có một cá tính mạnh mẽ, có thể tôi đã bị ảnh hưởng bởi những lời chỉ trích. Nhưng tôi tự biết khả năng của mình, thậm chí nếu tôi không ghi bàn, tôi vẫn có thể hỗ trợ các đồng đội trên sân”.

Rooney thừa nhận chơi ở vị trí tiền đạo thì yêu cầu phải ghi bàn là điều dễ hiểu. Nhưng thủ quân của M.U cho rằng việc một vài trận đấu không ghi bàn ở mùa giải mới chưa phải là vấn đề đáng ngại vì cũng có khá nhiều tiền đạo nổi tiếng vẫn đang im lặng từ đầu mùa giải. Ngay cả khi vui mừng vì lập công cho M.U, Rooney cũng nói rằng điều quan trọng hơn tất cả là Quỷ đỏ đã giành vé vào vòng bảng Champions League.

Rooney ghi bàn cũng giúp cho HLV Van Gaal khẳng định việc đặt niềm tin vào anh là hoàn toàn chính xác. Nhà cầm quân người Hà Lan nói: “Rooney là một cầu thủ có tâm lý vững vàng và đủ để vượt qua mọi áp lực. Phong độ tuyệt vời của cậu ấy trong trận đấu trước Club Brugge là câu trả lời thích đáng cho mọi lời chỉ trích. Tất nhiên cả Rooney và M.U còn một chặng đường dài ở phía trước.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Wayne Rooney dùng hat-trick đáp trả sau 878 phút "lặng im"