Vứt rác ra vỉa hè, một phụ nữ bị phạt 6 triệu đồng

Đỗ Việt| 28/02/2017 18:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người dân sống ở Phủ Doãn, Hà Nội có hành vi vứt rác thải ra đường đã bị lực lượng chức năng lập biên bản và xử phạt 6 triệu đồng.

Sáng 28-2, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Cơ động Công quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã phối hợp với Công an phường Hàng Bông triển khai kế hoạch xử lý vi phạm trật tự đô thị tại ngã tư Tràng Thi - Triệu Quốc Đạt và dọc trên tuyến phố Phủ Doãn.

Các lực lượng chức năng đã dẹp bỏ các mái che, mái vẩy, bục bệ, biển quảng cáo không đúng nơi quy định, đồng thời  nhắc nhở và xử phạt nhiều hộ dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tập kết hàng hóa làm nơi buôn bán, kinh doanh.

 Vứt rác ra vỉa hè, một phụ nữ bị phạt 6 triệu đồng

Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt người vứt rác thải không đúng nơi quy định

Đáng chú ý, lực lượng chức năng đã phát hiện một người phụ nữ vứt rác thải ra đường đã tiến hành lập biên xử phạt hành chính theo Nghị định 155 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Người bị xử phạt là bà Trịnh Thị Minh Thuận (SN 1964, ở 23 Phủ Doãn, Hà Nội) với lỗi vi phạm là vứt rác thải không đúng nơi quy định

Thiếu tá Dương Bảo Thạch, Đội CSGT -TT-CĐ Công an quận Hoàn Kiếm cho biết “Với lỗi vứt rác ra đường sẽ bị xử phạt từ 5-7 triệu đồng được qui định tại Nghị định số 155 của Chính phủ. Đây cũng là trường hợp đầu tiên Công an quận Hoàn Kiếm xử phạt theo Nghị định số 155 của Chính phủ”.

Ngoài bà Thuận, một hộ dân kinh doanh dịch vụ ăn uống ngay tại số nhà bên cạnh (số 23 Phủ Doãn) cũng đã bị lập biên bản xử lý hành chính theo NĐ 46 của Chính phủ do sử dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh dịch vụ trái phép gây cản trở giao thông.

Cũng trong ngày 28/2, theo thông tin từ UBND phường Dịch Vọng Hậu, sau khi Nghị định 155 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường có hiệu lực, tổ công tác “đặc biệt” của phường đã phát hiện xử lý được 2 người có hành vi đi tiểu tiện không đúng nơi quy định với mức phạt cho mỗi người là 2 triệu đồng.

Theo luật sư Đặng Văn Sơn, Trưởng VPLS Đặng Sơn và cộng sự (Đoàn luật sư Hà Nội) hành vi vệ sinh không đúng nơi quy định, vứt rác bừa bãi nơi công cộng đã trở thành một một thói quen “mãn tính” của một bộ phận không nhỏ người Việt. Thói quen xấu xí này bắt nguồn từ văn hóa nhận thức của mỗi người. Vì vậy, việc tăng mức xử phạt gấp nhiều lần đối với hành vi vứt rác bừa bãi, vệ sinh cá nhân không đúng nơi quy định là cần thiết và phù hợp để thay đổi, nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vứt rác ra vỉa hè, một phụ nữ bị phạt 6 triệu đồng