Vượt Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam lần thứ 6 vô địch SEA Games

Chí Tâm| 08/12/2019 21:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng trước Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 diễn ra tối 8/12 để thiết lập kỷ lục giành HCV ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Đúng 19h tối nay (8/12), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã gặp lại nữ Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30. Tuyển nữ Thái Lan đang là hy vọng của bóng đá nước này tại SEA Games 30 khi các đồng nghiệp nam của họ bị loại cay đắng ở vòng bảng.

Tại vòng bảng, 2 đội nữ đã từng gặp nhau và trận đấu đó khép lại với tỷ số 1-1 khi đội tuyển nữ Thái Lan gỡ hòa phút cuối. Kết quả đó cũng phản ánh sự "ngang sức ngang tài" của 2 đội. Bóng đá nữ được tổ chức ở SEA Games tổng cộng 10 lần thì Việt Nam và Thái Lan chia đều mỗi đội đăng quang 5 lần. Chính vì thế, màn đọ sức trên sân Rizal Memorial diễn ra đầy quyết liệt ngay từ những phút đầu.

Vượt Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam lần thứ 6 vô địch SEA Games

Các nữ cầu thủ Việt Nam tự tin trước trận đấu. Ảnh: Trọng Vũ

Với sơ đồ chiến thuật 4-5-1, chỉ để Huỳnh Như chơi cao nhất trên hàng công, HLV Mai Đức Chung đã gia cố hàng tiền vệ 5 người với Nguyễn Thị Vạn, Tuyết Dung, Thái Thị Thảo hay Bích Thùy ngay phía sau có thể hỗ trợ khiến lối chơi của nữ Việt Nam vô cùng linh hoạt.

Trong khi đó, hàng hậu vệ 3 người phía trước thủ môn Kim Thanh cũng tỏ ra chắc chắn, trong đó sự năng nổ của Trương Thị Kiều hay Hồng Nhung càng khiến lối chơi của đội tuyển được bọc lót tốt cho nhau.

Các cầu thủ Việt Nam triển khai bóng khá đa dạng và linh hoạt. Các học trò HLV Mai Đức Chung luôn có những tình huống phối hợp khiến hàng thủ Thái Lan vất vả. Các cô gái Việt Nam đã có nhiều pha phối hợp đẹp mắt, tuy nhiên ở khâu dứt điểm chúng ta vẫn chưa gặp được may mắn khi đối đầu với thủ môn Thái Lan.

Trong hiệp 1, Thái Lan gần như không đưa được bóng vào cấm địa Việt Nam. Họ nhiều lần sút xa để giải thế bí.

Vượt Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam lần thứ 6 vô địch SEA Games

Hình ảnh Trương Thị Kiều chảy máu, quấn băng trắng chân là minh chứng cho sự lăn xả của đội tuyển nữ Việt Nam ở trận chung kết SEA Games 30.

Bước sang hiệp 2, không giấu diếm quyết tâm, nữ Thái Lan dồn lên tấn công. Ngay phút 50, nữ Thái Lan đã đưa được bóng vào lưới Việt Nam. Rất may cho tuyển Việt Nam, bàn thắng được ghi trong tư thế việt vị. Tình huống thót tim các CĐV có mặt trên khán đài và qua màn hình nhỏ.

Những phút cuối của thời gian thi đấu chính thức, mặc dù có dấu hiệu xuống sức nhưng các nữ cầu thủ Việt Nam vẫn tiếp tục nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn thắng quyết định. Cũng đã có những cơ hội như phút 87, Bích Thùy có pha dứt điểm kỹ thuật trong vòng cấm vào góc cao nhưng bóng đi vọt xà ngang. 

Vượt Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam lần thứ 6 vô địch SEA Games

Tiền vệ Nguyễn Thị Vạn (số 18) đi bóng và tung cú sút dội xà.

Không có bàn thắng nào được ghi trong 2 hiệp chính, tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Thái Lan phải bước vào hiệp phụ để tìm kiếm cái tên bước lên bục vinh quang ở SEA Games lần này.

Ở phút thứ 92, Tuyết Dung tung cú đá phạt khó chịu khiến thủ môn Boonsing không thể bắt dính. Nỗ lực phá bóng của hậu vệ Thái Lan vô tình trở thành đường kiến tạo cho Hải Yến băng vào đánh đầu ở cự ly gần đưa tuyển nữ Việt Nam vượt lên. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 1-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

Vượt Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam lần thứ 6 vô địch SEA Games

Niềm vui sau bàn thắng của đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh Trọng Vũ

Thắng lợi vang dội này đã đem về chiếc HCV cho đội tuyển nữ Việt Nam. Với chiếc HCV này, bóng đá nữ Việt Nam đã lập kỷ lục 6 lần vô địch SEA Games.

Có thể nói rằng, chiến thắng của các cô gái Việt Nam hôm nay trên đất Philippines là hoàn toàn xứng đáng. Bóng đá nữ đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho mục tiêu giành HCV SEA Games 30 và họ đã không phụ lòng người hâm mộ cả nước. Và thêm một lần nữa, HLV Mai Đức Chung lại chứng tỏ được cái duyên của mình khi dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Để khích lệ tinh thần các cầu thủ nữ trước trận chung kết, được sự đồng ý của đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TANDTC treo thưởng 300 triệu đồng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nếu giành Huy chương Vàng SEA Games 30.

Đây là số tiền được quyên góp, trích từ lương của toàn bộ cán bộ, công nhân viên chức ngành Toà án để khích lệ tinh thần cho bóng đá nữ Việt Nam.

Thật tuyệt vời, không phụ lòng các tổ chức và người hâm mộ cả nước, các cô gái vàng của bóng đá nữ Việt Nam đã thi đấu hết mình với tinh thần đầy quyết tâm, xuất sắc giành chiến thắng, đem lại niềm vui, niềm tự hào và vinh quang cho Tổ quốc.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam lần thứ 6 vô địch SEA Games