Vượt mặt Manchester City, Liverpool thành CLB giá trị thứ 2 ở Anh

Minh Anh| 29/05/2020 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua mặt cả Manchester City và Chelsea, Liverpool đã tăng giá trị 19,3% so với năm 2019 và trở thành CLB có giá trị thứ 2 ở nước Anh.

Theo báo cáo thường niên của Soccerex Football Finance 100 và hãng kiểm toán KPMG vừa đưa ra những đánh giá cho các CLB tại Anh vào thời điểm hiện tại. Các tiêu chí xếp hạng dựa trên giá trị đội hình của đội bóng, các chỉ số tài chính liên quan đến bóng đá, tài sản hữu hình, tiền có sẵn trong tài khoản, mức đầu tư tiềm năng của chủ sở hữu và các khoản nợ ròng.

Vượt mặt Manchester City, Liverpool thành CLB giá trị thứ 2 ở Anh

Real Madrid ở đỉnh bảng trong 10 CLB giá trị nhất châu Âu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Liverpool đã tăng giá trị 19,3% so với năm 2019, và hiện tại, họ được định giá 2,25 tỉ bảng Anh. Với con số này, Liverpool đã trở thành đội bóng có giá trị thứ 2 tại nước Anh, sau đại kình địch Manchester United.

Từ trước đến nay sự ưu việt của nền tài chính vững mạnh mà Man United sở hữu thể hiện qua việc các nhân viên đang làm việc vẫn được giữ nguyên lương chứ không bị giảm như các đồng nghiệp ở CLB khác tại Premier League.

Vượt mặt Manchester City, Liverpool thành CLB giá trị thứ 2 ở Anh

Đội bóng vùng Merseyside đã vượt qua Manchester City và Chelsea để trở thành cái tên có giá trị thứ 2 ở xứ sở sương mù lúc này.

Chỉ riêng 4 đối tác lớn là Chevrolet, Kohler Co, AON và Aeroflot đã mang về cho M.U 106 triệu bảng/năm. Theo báo cáo tài chính thường niên, tổng tiền tài trợ của M.U là 173 triệu bảng, đóng góp lớn trong số 275 triệu bảng doanh thu thương mại năm ngoái. Con số này vượt qua 241 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình và 111 triệu bảng tiền bán vé. Về tổng doanh thu, M.U hơn Man City 50 triệu và Liverpool 94 triệu bảng vào năm ngoái.

Trong đại dịch Covid-19, M.U có hơn 900 nhân viên toàn thời gian và họ đều được đảm bảo lương trong thời gian bóng đá bị tạm dừng. Nhưng mới đây, trên thông báo chính thức của Manchester United cho biết nợ ròng tăng từ 127,4 triệu bảng lên 429,1 triệu bảng. Điều này khiến nhiều người khá bất ngờ.

Phó chủ tịch Ed Woodward đã gọi đây là những thách thức chưa từng có mà CLB phải đối mặt. Dù vậy, đội bóng vẫn sẽ tiến lên, phục vụ cộng đồng và người hâm mộ để cùng nhau vượt qua khủng hoảng.

Vượt mặt Manchester City, Liverpool thành CLB giá trị thứ 2 ở Anh

Man United có lần đầu tiên trượt khỏi Top 10.

Doanh thu của Manchester United suy giảm nghiêm trọng, khi các trận đấu không thể được tổ chức. Đội bóng từ đó mất đi nguồn thu từ bản quyền truyền hình, vé vào sân và các hợp đồng thương mại khác.

Trong top 5 CLB châu Âu, Liverpool là đội có sự gia tăng về giá trị rõ rệt nhất, điều này có được từ năm 2019 thành công của đội bóng này. Họ đã vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup và gần như chắc chắn sẽ vô địch ngoại hạng Anh mùa này.

Vượt mặt Manchester City, Liverpool thành CLB giá trị thứ 2 ở Anh

Liverpool trực tiếp đá văng Man United khỏi vị trí quen thuộc trên bảng xếp hạng những đội bóng giàu nhất.

Trong khi đó, giá trị của Manchester United vẫn là 2,84 tỉ bảng. Dẫn đầu trên BXH này vẫn là Real Madrid với 2,95 tỉ bảng. Báo cáo của KMPG không tính tới ảnh hưởng của dịch Covid-19, mà thay vào đó, tác động này sẽ được tính vào kỳ kiểm toán tiếp theo.

Còn trong top 10 CLB giá trị nhất châu Âu, Real Madrid vẫn là đội đứng đầu bảng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt mặt Manchester City, Liverpool thành CLB giá trị thứ 2 ở Anh