Vượt hàng nghìn kilomet để đốt nhà người yêu

Trang Việt| 21/02/2023 14:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 21/2, TAND tỉnh Cao Bằng đã mở phiên tòa xét xử đối với Nông Văn Sùng (SN 1985, trú tại Làng Phung, xã Ia Pior, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) về tội giết người và hủy hoại tài sản.

Theo cáo trạng, vào khoảng giữa năm 2020 bị cáo Nông Văn Sùng và Hầu Thị Giàng (SN 1991, ở xóm Khuổi Vin, xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng), có quen biết nhau và nảy sinh tình cảm yêu đương. Sau đó đã cùng nhau đi làm thuê cho tới Tết Nguyên đán năm 2021 thì ai về nhà nấy. Trong thời gian này, Giàng đã cắt đứt liên lạc với Sùng.

Nghĩ tới thời gian trước đó, trong quá trình sống chung Giàng có mượn mình số tiền 10 triệu đồng để gửi về cho gia đình, cộng với việc bị Giàng cắt đứt liên lạc nên Sùng đã bực tức, nảy sinh ý định đi tìm Giàng để đòi nợ và giải quyết mâu thuẫn.

Ngày 30/3/2022, Sùng bắt xe từ Gia Lai ra tỉnh Cao Bằng tìm gặp Giàng để giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, khi tìm về quê Sùng vẫn không gặp được Giàng nên bực tức và nảy sinh ý định đốt nhà bố mẹ của Giàng để trả thù.

Vượt hàng nghìn kilomet để đốt nhà người yêu

Bị cáo Nông Văn Sùng tại phiên xét xử

Tối 30/3/2022, Nông Văn Sùng đi đến nhà bố mẹ đẻ của Giàng rồi dùng xăng đổ vào cửa chính ngôi nhà và đốt. Lúc này trong nhà có 3 người là ông Hầu A Nhánh và vợ là Ngô Thị Dinh cùng cháu ngoại Sùng Mí Đại (sinh năm 2012) đang ngủ.

Vụ cháy được phát hiện kịp thời nên cứu được các nạn nhân, nhưng toàn bộ ngôi nhà đã bị cháy rụi.

Sau khi gây án, Nông Văn Sùng bắt xe về Gia Lai. Khi đi đến địa phận tỉnh Thanh Hóa thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Tại phiên xét xử, bị cáo Nông Văn Sùng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nói lời sau cùng, bị cáo xin HĐXX xem xét những tình tiết giảm nhẹ hình phạt vì bản thân chưa có tiền án, tiền sự và bị cáo là người sinh sống ở vùng đặc biệt khó khăn, nên nhận thức về pháp luật còn kém.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, các tình tiết có liên quan, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nông Văn Sùng 15 năm tù về tội giết người theo khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự; 5 năm tù về tội hủy hoại tài sản theo khoản 3 Điều 178 Bộ luật Hình sự. Tổng hình phạt đối với bị cáo Nông Văn Sùng là 20 năm tù. Đồng thời bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân là 202 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt hàng nghìn kilomet để đốt nhà người yêu