Vượt gần 100km, người đàn ông quê lúa mang “quà quê” vào hỗ trợ TP Vinh

Đức Chung| 06/07/2021 06:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vượt quãng đường gần 100km từ nhà vào TP Vinh (Nghệ An), người đàn ông quê lúa gom hàng tạ rau xanh, củ, quả vào hỗ trợ người nghèo.

Những ngày vừa qua, khi TP Vinh (Nghệ An) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhằm chia sẻ trước những khó khăn mà người dân nơi đây đang phải trải qua, cũng như sự vất vả, nhọc nhằn của lực lượng chức năng đang phải làm việc suốt ngày đêm để kiểm soát tình hình dịch bệnh, nhiều địa phương đã kêu gọi ủng hộ vật chất cũng như tinh thần hướng về TP Vinh.

Biết giãn cách xã hội, đồng nghĩa với việc cuộc sống của nhiều người dân sẽ trở nên khó khăn hơn, nhất là với những gia đình có hoàn cảnh éo le, neo đơn, lao động không có việc làm ổn định thì việc ăn uống hàng ngày cũng trở thành gánh nặng với họ.

Đồng cảm với những số phận đó, ông Phạm Công Duyên (SN 1966, trú ở xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành) đã đi vận động người dân nơi mình sinh sống quên góp rau, củ, quả và nhu yếu phẩm khác ủng hộ người dân vùng dịch.

1-2-.jpg
Ông Duyên bên chuyến xe chất đầy rau xanh chuẩn bị đưa vào TP Vinh nhằm chia sẻ với những người nghèo, khó khăn.

Chia sẻ về hai chuyến xe máy kéo sau khi từ TP Vinh trở về, ông Phạm Công Duyên cho biết: “Đó là việc làm hết sức bình thường của mỗi người dân chúng ta. Số rau, củ, quả và nhu yếu phẩm đó một phần tôi bỏ tiền túi và còn lại vận động bà con lối xóm chung tay gom góp”.

Dù thời tiết những ngày vừa qua nắng nóng khắc nghiệt, tuy nhiên với tấm lòng hướng về những người dân đang gặp khó khăn, ông Duyên với chiếc xe máy cà tàng kéo theo xe tự chế phía sau, ông cẩn thận xếp chở hàng nghìn bó rau muống, hàng tạ củ, quả cà, bầu rồi che đậy, cột dây cẩn thận.

“Ở quê nhiều rau, củ nhưng thành phố nguồn rau, cà rất hiếm. Tôi muốn chia sẻ, hỗ trợ bà con đang gặp khó khăn thêm chút ít để người dân sớm vượt qua giai đoạn dịch bệnh này. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục vận động mọi người góp rau, củ, quả để giúp người nghèo, những lao động khó khăn đang ở Tp Vinh . Với tôi, hạnh phúc đơn giản là sự sẻ chia”, ông Duyên chia sẻ.

2-2-.jpg
Mất gần 2h đồng hồ, dưới cái nắng trên 40 độ C, ông Duyên mới có thể chuyển số rau xanh với người nhận hộ ở Tp Vinh để phân phát.

Thấy việc làm của ông, nhiều người vô cùng cảm phục trước hành động ý nghĩa này. Trong lúc người dân TP Vinh đang gặp khó khăn do đang phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch, đó như là tấm lòng của người Nghệ An nói riêng và người Việt Nam nói chung, luôn luôn đoàn kết, sẽ chia, yêu thương lẫn nhau.

Anh Nguyễn Viết Tuấn (một người dân TP Vinh) cảm kích: “Trong lúc dịch bệnh đang có diễn biến hết sức phức tạp, sự sẻ chia của mọi người nói chung và ông Duyên nói riêng khiến người dân trong khu vực thực hiện giãn cách cảm thấy hết sức ấm lòng. Thể hiện tinh thần đoàn kết của dân tộc ta”.

Để tiếp túc có thêm những chuyến rau xanh, sạch đảm bảo an toàn gửi vào hỗ trợ người dân, những ngày vừa qua ông Duyên tiếp tục vận động người dân cùng thực hiện chuyến xe nghĩa tình với mình.

3.jpg
Những món quà quê nhằm sẻ chia với người dân vùng dịch của người dân quê lúa

Dưới thời tiết nắng nóng oi bức, vô cùng ngột ngạt khó chịu, thế nhưng ai nấy đều phấn khởi vui mừng khi được san sẻ chút quà quê gửi gắm vào người dân vùng dịch, dường như hơi ấm tình thương nơi đây đang được lan tỏa để cùng với nhân dân cả nước nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Ông Nguyễn Công Hóa, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành cho biết: "Ông Phạm Công Duyên là người tích cực trong các hoạt động an sinh, xã hội ở địa phương, rất nhiệt tình giúp đỡ các hoàn cành gặp khó khăn. Việc làm của ông khi chở hàng hóa vào hỗ trợ cho người dân ở TP Vinh khiến bà con Mỹ Thành cảm kích và tích cực ủng hộ".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt gần 100km, người đàn ông quê lúa mang “quà quê” vào hỗ trợ TP Vinh