Vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh thêm

Khôi Anh| 20/12/2015 15:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, một vùng áp thấp mới liên tục di chuyển và có khả năng mạnh thêm đang hoạt động trên khu vực Biển Đông.

Tin nhanh thời tiết, hiện nay trên khu vực phía Tây Nam quần đảo Trường Sa đang có một vùng áp thấp hoạt động và di chuyển liên tục.

Hồi 13 giờ ngày 20/12, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 4,8 – 6,8 độ Vĩ Bắc; 110,5 – 112,5 độ Kinh Đông. Cường độ gió mạnh nhất gần trung tâm vùng áp thấp mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và có khả năng mạnh thêm.

Vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh thêm

Vùng áp thấp hoạt động trên Biển Đông và có khả năng mạnh thêm

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa); vùng biển ngoài khơi từ Quảng Ngãi đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng nguy cơ xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên ở các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh thêm