Giáo dục

Vun đắp tình yêu quê hương đất nước qua “Tiết học biên giới”

Trang Trần- Văn Sáu 08/04/2024 - 15:23

Sáng 8/4, tại Cột mốc 605, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (CKQT Lao Bảo) và Trường THCS Lao Bảo phối hợp tổ chức Chương trình “Tiết học biên giới” cho gần 300 học sinh và giáo viên Trường THCS Lao Bảo.

Chương trình “Tiết học biên giới” được tổ chức với nhiều hoạt động như chào cờ chủ quyền, các tiết mục văn nghệ đặc sắc, cán bộ Biên phòng giới thiệu Lịch sử mốc quốc giới 605 và tuyên truyền, giáo dục chủ quyền biên giới cho các em học sinh và giáo viên.

z5327552594955_b8d18ec386982260b40e6409ffc9e860.jpg
Chương trình “Tiết học biên giới” được tổ chức tại cột mốc quốc giới 605.

“Tiết học biên giới” giúp các em học sinh hiểu rõ thêm về chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới quốc gia và những kiến thức cơ bản về quy chế biên giới đất liền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tạo cho các em sự phấn khởi, trang bị kiến thức một cách sinh động, dễ dàng tiếp thu bài học. Qua đó hun đúc tình yêu quê hương, đất nước, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão cho các em từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

hoc-3.jpg
Gần 300 học sinh và giáo viên Trường THCS Lao Bảo tham gia chương trình “Tiết học biên giới”.

Tại chương trình, em Phạm Nguyễn Bảo Ngọc – Học sinh lớp 8C, Trường THCS Lao Bảo chia sẻ: “Qua những tiết học giúp chúng em hiểu thêm kiến thức về biên giới quốc gia mà các thế hệ luôn dày công gìn giữ. Chúng em cảm thấy rất tự hào khi được sống và học tập ở một đất nước bình yên như thế này”.

“Tiết học biên giới” không chỉ nâng cao hiểu biết, củng cố thêm tình yêu quê hương, đất nước cho học sinh mà còn giúp giáo viên hiểu thêm về quyền hạn, chức năng, nhiệm vụ của bộ đội biên phòng, cũng như những vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới. Từ đó, chúng tôi thấy được trách nhiệm của mình trong việc tham gia vào nhiệm vụ bảo vệ đường biên, cột mốc, giữ vững an ninh biên giới”, thầy giáo Lê Cảnh Bích-Phó hiệu trưởng Trường THCS Lao Bảo bảy tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vun đắp tình yêu quê hương đất nước qua “Tiết học biên giới”