Vừa ra tù lại tiếp tục “hành nghề” cướp giật

Đoàn Nga| 25/11/2015 06:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hết tiền tiêu xài, hai đối tượng rủ nhau lượn phố, thấy “con mồi” sơ hở, Hòa liền áp sát để Lê ngồi phía sau cướp những tài sản có giá trị của các nạn nhân.

Chiều muộn ngày 24/11, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trần Hữu Lê, 27 tuổi, 5 năm tù; Nguyễn Xuân Hòa, 28 tuổi ( tức Hào), 7 năm về tội “Cướp giật tài sản” và Phùng Quốc Huy, 27 tuổi, 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Cả 3 bị cáo này đều trú tại Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Theo cáo trạng truy tố, do cần tiền tiêu xài, Hòa và Lê đã rủ nhau đi cướp tài sản của những người đi đường. Khoảng 9h ngày 23/12/2014, Hòa chở Lê đi lang thang khắp các tuyến phố thuộc địa bàn quận Cầu Giấy, quận Tây Hồ để tìm những người có tài sản sơ hở để cướp giật.

Khi đến đường Lạc Long Quân hướng về Nhật Tân, chúng phát hiện thấy chị Nguyễn Thị Nguyệt Nga (ở Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) đi phía trước đang vừa đi vừa nghe điện thoại. Hòa liền áp sát để Lê giật chiếc điện thoại iPhone 6 gold của chị Nga.

Sau khi tẩu thoát, Lê gọi điện cho Huy để nhờ mang chiếc điện thoại vừa cướp được đi bán hộ. Dù biết rõ chiếc điện thoại này là do Hòa, Lê vừa cướp được nhưng hám lời, Huy liền mua lại chiếc điện thoại với giá 5,5 triệu đồng rồi mang đi bán lại cho một cửa hàng mua bán điện thoại ở quận Thanh Xuân được 13,5 triệu đồng.

Vừa ra tù lại tiếp tục “hành nghề” cướp giật

Các bị cáo tại phiên xét xử

Hết số tiền bán điện thoại của chị Nga, ngày 28/12/2014, hai tên cướp lại tiếp tục rủ nhau đi tìm “mồi”. Lần này nạn nhân của chúng là chị Noh Hye Yuong (Quốc tịch Hàn Quốc). Phát hiện thấy nạn nhân kẹp chiếc ví đứng mua hoa quả, Hòa áp sát để Lê giật chiếc ví, bên trong có 8 triệu đồng, 280 USD và 1 chiếc điện thoại Galaxy Note 3. Sau đó, hai đối tượng này tiếp tục bán lại chiếc điện thoại cho Huy.

Nhận được tin báo từ các nạn nhân về hai tên cướp manh động, cảnh sát đã nhanh chóng vào cuộc. Chỉ sau gần chục ngày điều tra, truy xét, ngày 7/1/2015, hai tên cướp đã bị tóm gọn.

Tại CQĐT, Lê và Hòa khai nhận, ngoài 2 vụ trên, bọn chúng còn gây ra 9 vụ cướp khác trên địa bàn TP Hà Nội. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được bị hại của 9 vụ án trên nên cơ quan chức năng đã tách phần tài liệu liên quan để tiếp tục điều tra xử lý sau.

Tại tòa, cả 3 bị cáo đều tỏ ra ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình và xin với HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Trước đó, Hòa đã từng phải “bóc lịch” tới 70 tháng cũng về tội “Cướp giật tài sản”, vừa ra tù không được bao lâu, gã tiếp tục “ngựa quen đường cũ”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa ra tù lại tiếp tục “hành nghề” cướp giật