Vừa ra tù, lại dùng xe máy cướp giật tài sản người đi đường

Minh Quân| 03/03/2017 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù mới được ra tù nhưng Vương Quốc Pháp không tu chí làm ăn mà liên tiếp thực hiện nhiều vụ cướp giật táo tợn khác.

Ngày 3/3, TAND TP Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Vương Quốc Pháp (SN 1993, trú tại thôn Mỹ Thạnh Nam, xã Nghĩa Thuận, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) về tội “Cướp giật tài sản” theo quy định tại khoản 2 Điều 136 BLHS.

Vừa ra tù, lại dùng xe máy cướp giật tài sản người đi đường

Bị cáo Pháp tại phiên xét xử

Theo cáo trạng truy tố, để có tiền tiêu xài, Pháp đã sử dụng xe máy để làm phương tiện thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản của người đi đường trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.

Khoảng 18h ngày 15/5/2016, Vương Quốc Pháp điều khiển xe máy biển kiểm soát 76E1 - 140.72 đi trên đường Hai Bà Trưng, khi đến vòng xoay khách sạn Sông Trà, Pháp phát hiện bà Huỳnh Thị Kim Yến (SN 1962, trú tại thị trấn Đức Phổ, huyện Đức Phổ) đang điều khiển xe máy đi phía trước, trên cổ có đeo sợi dây chuyền bằng vàng.

Thấy vậy, Pháp liền điều khiển xe bám sát theo sau, khi đi đến đoạn trước cổng Công ty CP-TM Dầu khí Miền Trung trên đường Hai Bà Trưng thấy vắng người, nên Pháp điều khiển xe vượt lên và dùng tay giật lấy sợi dây chuyền của bà Yến rồi tăng ga bỏ chạy.

Sau khi cướp được tài sản của bà Yến, Vương Quốc Pháp đem sợi dây chuyền đến tiệm vàng Lâm Kim Tùng ở số 128 đường Nguyễn Thụy thuộc Phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi bán được 4.200.000 đồng và tiêu xài.

Đến khoảng 18h30 phút, ngày 19/6/2016, Pháp tiếp tục điều khiển xe máy nói trên đi trên đường Chu Văn An, TP. Quảng Ngãi để tìm những người phụ nữ đi đường nhằm cướp tài sản của họ. Khi đi đến ngã tư đường Trần Quang Diệu – Chu Văn An, Pháp phát hiện thấy bà Đặng Thị Ngọc Anh (SN1974, trú tại phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi) đang điều khiển xe máy đi cùng chiều phía trước, trên cổ có đeo sợi dây chuyền bằng vàng.

Vương Quốc Pháp liền điều khiển xe theo sau bà Anh, khi đến trước trường THPT chuyên Lê Khiết, Pháp điều khiển xe vượt lên và giật sợi dây chuyền của bà Anh rồi nhanh chóng tăng ga bỏ chạy. Sau đó, Pháp đem sợi dây chuyền đến tiệm vàng Lâm Kim Tùng bán được 4.000.000 đồng.

Cùng với cách thức và thủ đoạn như trên, trong tháng 8/2016, Vương Quốc Pháp đã liên tiếp thực hiện trót lọt 5 vụ cướp giật khác, chiếm đoạt được tổng giá trị tài sản là 35.992.000 đồng gây hoang mang cho những người tham gia giao thông trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.

Bản thân bị cáo Vương Quốc Pháp đã bị TAND huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi tuyên 4 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vào ngày 8/5/2012.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Pháp đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo; cũng nhưng xem xét, đánh giá tính chất và mức độ phạm tội của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Vương Quốc Pháp với mức án như trên. Về phần dân sự, các bị hại đã nhận lại tài sản và không có ý kiến gì nên HĐXX không xem xét.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa ra tù, lại dùng xe máy cướp giật tài sản người đi đường