Vừa ra khỏi trại, “nghịch tử” tiếp tục vào tù vì giết mẹ

Trang Trần| 21/11/2022 10:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/11, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Tây (SN 2001, trú thôn Trước Đông, xã Hòa Nhơn, Hòa Vang, TP Đà Nẵng) về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

Nội dung vụ án thể hiện, sau khi chấp hành xong án phạt tù về tội Trộm cắp tài sản, trong khoảng thời gian từ ngày 24/11/2021 đến ngày 18/01/2022 Nguyễn Ngọc Tây đã không cải tạo, tu chí làm ăn, mà nhiều lần thực hiện nhiều hành vi phạm tội.

Cụ thể, vụ thứ nhất: Khoảng 11 giờ ngày 24/11/2021 do không có tiền để tiêu xài và mua ma túy sử dụng, nên Nguyễn Ngọc Tây đến nhà chị Nguyễn Thị Ánh (SN1977, trú Thôn Thạch Nham Tây, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang - là dì ruột của Tây) để xin tiền. Khi đến nhà, Tây đi vào bên trong thì gặp em Nguyễn Trọng (SN 2008, là con ruột của chị Ánh).

Khi thấy em Trọng chạy lên lầu, thấy ở góc nhà có một máy khoan liền lấy trộm đem đi bán được 300 ngàn đồng. Số tiền này Tây dùng để tiêu xài cá nhân.

Vụ thứ hai, khoảng 20 giờ 30 phút, ngày 12/12/2021 khi đi bộ đến nhà nghỉ Phương Anh 2, trên đường Hồng Thái, thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Tây phát hiện một xe môtô nhãn hiệu Havico màu xanh, BKS 60T4-3461 dựng trên vỉa hè trước cửa nhà nghỉ không có người trông coi. Tây liền lấy trộm rồi mang về nhà.

Đến 21 giờ cùng ngày, khi Tây đem chiếc xe đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Vụ thứ ba, khoảng 6 giờ ngày 18/01/2022, Tây thấy mẹ là bà Nguyễn Thị Tuyết (SN 1973) đi chợ về nhà, Tây chạy đến hỏi bà Tuyết lấy tiền đâu mua xe sau đó Tây khóa cửa rồi dùng chảo đánh vào đầu bà Tuyết. Do lúc này bà Tuyết đội mũ bảo hiểm nên chỉ bị choáng và tìm cách thoát thân.

bi-cao-nguyen-ngoc-tay-an-han-vi-nhung-gi-minh-da-gay-ra.jpg
Bị cáo Nguyễn Ngọc Tây tại phiên tòa

Tây mẹ bỏ chạy, Tây vội đuổi theo rồi xô bà Tuyết vào phòng ngủ, sau đó dùng chảo đánh liên tiếp vào vùng đầu, mặt và ngực của nạn nhân cho đến khi bà Tuyết bất tỉnh.

Chưa dừng lại, Tây tiếp tục xuống bếp lấy cái vá rồi quay lại đánh vào hai bên xương sườn của bà Tuyết. Khi thấy nạn nhân bất tỉnh, Tấy lấy 1 điện thoại di động, 2,5 triệu tiền mặt và 1 chìa khóa xe mô tô rồi bỏ trốn.

Bà Tuyết được người thân phát hiện và đưa đi cấp cứu. Kết luận giám định pháp y về thương tích, tỷ lệ tổn thương là 57%.

Tại phiên tòa xét xử, Nguyễn Ngọc Tây khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tây khai, bản thân do ham chơi đua đòi, nghiện ma túy nên khi không có tiền mua ma túy sử dụng, bị cáo đã đi trộm để có tiền.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Tây 18 năm tù về tội “Giết người”, 8 năm tù về tội “Cướp tài sản” và 3 năm tù tội “Trộm cắp tài sản”, tổng hợp hình phạt mà Nguyễn Ngọc Tây phải chấp hành là 29 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa ra khỏi trại, “nghịch tử” tiếp tục vào tù vì giết mẹ