"Vua hài" Châu Tinh Trì bị kiện 131 triệu USD

Thục Anh (TH)| 07/06/2021 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

"Vua hài" Châu Tinh Trì đang vướng vào vụ kiện tụng với công ty giải trí New Culture Media và đối mặt với khoản đền bù lên tới 131 triệu USD.

Mới đây, trang 163 thông tin về kiện qua lại giữa Châu Tinh Trì và đối tác là Công ty New Culture Media. Một trang thông tin khác thì cho rằng Trung tâm Trọng tài Quốc tế Hồng Kông đang xử lý đơn kiện này.

Tranh chấp giữa "vua hài" và New Culture Media bắt đầu từ năm 2016 khi bộ phim Mỹ nhân ngư của Châu Tinh Trì phá vỡ kỷ lục phòng vé, đạt doanh thu 553 triệu USD. Nhờ vậy, sức hút Châu Tinh Trì cực kỳ lớn và thu hút nhiều nhà đầu tư.

Cuối năm 2016, Châu Tinh Trì và New Culture Media ký thỏa thuận mua 40% cổ phần công ty Premium data associates limited (gọi tắt PDAL) của Châu Tinh Trì với tiền mặt 1,04 tỉ nhân dân tệ. Bên cạnh đó, công ty kiểm toán gọi tắt là Y&Y - có chức năng kiểm soát giao dịch hai bên cũng ký một thỏa thuận khác với Châu Tinh Trì để mua 11% cổ phần PDAL với tiền mặt 286 triệu nhân dân tệ. Đôi bên thỏa thuận bảo vệ quyền lợi cho New Culture Media trong 4 năm dù gặp rủi ro trong đầu tư.

chau-4-1622915160241.jpeg

Châu Tinh Trì đối mặt nhiều vụ kiện tụng thời gian qua

Kết quả, năm 2020, New Culture Media chịu khoản lỗ khổng lồ 250 triệu USD, trong đó là 131 triệu USD từ vụ tranh chấp với Châu Tinh Trì. Đến tháng 10/2020, sau nhiều lần thương thuyết bất thành, New Culture Media quyết định nộp đơn kiện Châu Tinh Trì lên Tòa án Hồng Kông.

Tháng 2 vừa rồi, "vua hài" đã nộp đơn kháng kiện lên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Hồng Kông và tố New Culture Media chưa trả cho ông 28,1 triệu USD tiền mua cổ phần năm 2016. Trả lời báo giới, công ty New Culture Hồng Kông cho biết, vụ việc đang được tòa án xử lý và họ có khả năng chiến thắng vì sở hữu nhiều bằng chứng bất lợi cho "vua hài". Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng, dù giành chiến thắng, New Culture Hồng Kông cũng khó có được khoản đền bù hậu hĩnh trên.

Các luật sư do New Culture Hồng Kông thuê cho rằng công ty này có khả năng thắng kiện cao. Tuy nhiên, nếu thắng kiện, họ vẫn rất khó lấy được tiền.

Sau "Mỹ nhân ngư", Châu Tinh Trì phát hành "Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2" và "Tân vua hài kịch". Tuy nhiên, doanh thu phòng vé 2 phim lần lượt là 1,6 tỉ nhân dân tệ và 600 triệu nhân dân tệ, kém xa "Mỹ nhân ngư".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Vua hài" Châu Tinh Trì bị kiện 131 triệu USD