Vua của Bafut Cameroon có gần 100 bà vợ

Ngọc Hà| 17/06/2015 22:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vị vua thứ 11 Abumbi II của thành phố Bafut-một khu vực thuộc Cộng hòa Cameroon- có gần 100 bà vợ, vài người trong số đó là do ông được kế thừa từ cha mình.

Theo CNN, truyền thống địa phương vùng Bafut cho phép người nối tiếp ngai vàng sẽ được quyền thừa kế tất cả từ vị vua trước, kể cả những người vợ của vị vua đó. Sau đó, vị vua mới có thể cưới hoàng hậu và có thê thiếp của riêng mình.

Vua của Bafut Cameroon có gần 100 bà vợ

Vị vua kế vị sẽ được thừa hưởng tất cả kể cả những bà vợ của vị vua đã khuất

Hoàng tử Nickson cho biết, các nữ hoàng có một vai trò rất lớn trong vương quốc Bafut. Họ sẽ giúp đỡ những vị vua mới định hình ngôi vị của mình trên cương vị mới.

Bà Constance, người vợ thứ ba của ông Abumbi nói: "Đằng sau mỗi người đàn ông thành công phải có bóng dáng của một người phụ nữ trung thành và thành công".

Truyền thống của Bafut quy định, khi các ông vua mới lên ngôi, các bà vợ cao tuổi phải truyền lại cho vị vua trẻ và những người vợ sau, truyền thống của vương quốc bởi vì bản thân những vị vua mới cũng chỉ là một hoàng tử, chưa phải là một vị vua trưởng thành, bà cho biết.

Tuy nhiên, tục đa thê ở đất nước Cameroon hiện đang bị thách thức bởi các giá trị khác và sự lây lan của đức tin Kitô giáo cộng với sự hấp dẫn ngày càng lớn của lối sống phương Tây và nền kinh tế ngày càng nặng khi phải gánh vác gia đình nhiều thành viên.

Vua Abumbi II, người cai trị Bafut trong suốt 47 năm thừa nhận, các giá trị phương Tây xâm nhập và khác hẳn với giá trị truyền thống khiến 2 nền văn hóa xung đột liên tục.

"Vai trò của tôi là làm sao để hòa trộn chúng, tìm ra con đường để có thể tận hưởng thành quả của sự phát triển và hiện đại mà không tước đi những nền văn hóa truyền thống. Nếu không có một nền văn hóa thì bạn không thể nào là một con người. Vì vậy, một tổ chức có người lãnh đạo tối cao chính là biện pháp bảo đảm cho nền văn hóa của chúng tôi", ông nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vua của Bafut Cameroon có gần 100 bà vợ