An ninh trật tự

Vụ xe nghi chở hàng cấm tông 3 người tử vong: Khởi tố vụ án giết người

Hà An 23/04/2023 - 14:41

Ngày 23/4,  Công an tỉnh Long An cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người liên quan đến vụ ô tô bán tải nghi chở hàng cấm tông chết Thiếu tá CSGT và 2 người dân tại tỉnh lộ 824, thuộc ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa.

vu-giet-nguoi-o-long-an.jpeg
Hiện trường vụ việc

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h ngày 21/4, Công an huyện Đức Hòa phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường tỉnh 824, đoạn qua xã Mỹ Hạnh Nam để bắt tội phạm vận chuyển hàng cấm.

Khi thấy ôtô tải BKS 49C-296.01 chạy với tốc độ cao theo hướng TP.HCM có biểu hiện nghi vấn, CSGT ra hiệu lệnh dừng lại để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế ôtô đã tông thẳng xe vào cảnh sát, làm thiếu tá CSGT Nguyễn Xuân Hào (công tác tại Đội CSGT Công an huyện Đức Hòa) hy sinh và 2 người dân là Huỳnh Nguyễn Chí Mẫn (SN 1994, ngụ Quận 5, TP.HCM) và Phan Thị Kim Thanh (SN 1973, ngụ Quận 12, TP.HCM) tử vong.

Sau tai nạn, lực lượng chức năng đã khống chế, tạm giữ 2 người liên quan. Kiểm tra xe bán tải, cảnh sát thu giữ 5 kg chất tinh thể rắn nghi ma túy dạng đá và 4 bánh nghi heroin.

Qua làm việc, khám xét các địa điểm khác có liên quan ở huyện Đức Hòa, cơ quan điều tra đã tạm giữ 3 người khác có liên quan và thu giữ thêm 1kg chất tinh thể rắn (nghi là ma túy dạng đá) và 14 bánh (nghi là heroin).

Tại cơ quan Công an, tài xế điều khiển xe bán tải khai nhận trước đó có sử dụng ma túy.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án và đang hoàn thiện hồ sơ để xem xét khởi tố bị can đối với tài xế về hành vi giết người, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ xe nghi chở hàng cấm tông 3 người tử vong: Khởi tố vụ án giết người