Giao thông

Vụ xe khách lao xuống vực: Nạn nhân bàng hoàng kể lại thời khắc sinh tử

Trang Trần 23/01/2024 - 10:23

Thời điểm xảy ra tai nạn giao thông, hầu như tất cả hành khách trên xe đều đang ngủ. Đến bây giờ họ vẫn chưa hết bàng hoàng với những gì mình đã trải qua.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 0 giờ 30 phút ngày 23/11, tại Km36+400 đường cao tốc La Sơn - Hòa Liên (đoạn thuộc địa phận xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Trên xe có 19 hành khách và 3 lái xe, phụ xe, thời điểm xảy ra tai nạn trời mưa rất to.

Ông Phan Văn Tính (SN 1955, quê Hưng Yên) cho biết, ông bắt xe từ huyện Buôn Hồ (Đăk Lăk) về lại quê Hưng Yên. Thời điểm tai nạn, ông Tính đang ngủ thì nghe rầm một tiếng rất lớn, sau đó thì mọi thứ đổ nhào.

z5097493853421_e4ecda133afd9fb198a2ebc9498ff31b.jpg
Bà Đào Thị Thoa (SN 1970, trú tỉnh Đăk Lăk) chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến thời khắc tai nạn

“Mở mắt ra thì thấy mình dưới vực, mọi người tri hô nhau xe lật rồi kéo nhau đi ra, lần bò lên vách núi. Từ trên nhìn xuống hiện trường ngổn ngang lắm, không biết ai sống ai chết. Đến bây giờ tôi vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ tai nạn này”, ông Tính kể.

Cũng chung tâm trạng hoang mang, lo sợ như ông Tính, bà Đào Thị Thoa (SN 1970, trú tỉnh Đăk Lăk) bật khóc khi nhắc đến vụ tai nạn. Bà cho hay, đi chuyến xe này gia đình bà có 3 người, bà, em gái và cháu. Bà đi Hưng Yên để ăn cưới.

tngt-2-2-.jpg
Hiện trường vụ tai nạn

Theo lời bà Thoa, lúc bà đang ngủ say thì nghe rầm rầm, xe lộn vòng vòng. Bà bị thứ gì đó đập vào đầu, vào người làm cho bừng tỉnh.

“Lúc đấy hoảng quá, tôi vùng dậy, đi tìm cháu. Cháu gọi bà ơi, hai bà cháu lôi nhau, trèo mãi mới lên được phần đầu xe, bò qua sườn xe ra ngoài. Nhìn lại hiện trường thấy kính vỡ, dây nhợ, đá rơi nhiều lắm. Cũng may là xe bị lùi xuống, chứ đâm đầu thẳng xuống vực thì chắc không còn một ai”, bà Thoa kể lại.

Đến hiện tại, sức khỏe 3 người gia đình bà Thoa đều ổn định, được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm y tế quận Liên Chiểu.

z5097526814764_c781b94daa5f1abe427aed52930c6e22.jpg
Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân trong vụ tai nạn

Liên quan đến vụ tai nạn, phối hợp với công an lấy lời khai, xét nghiệm các chất kích thích, Phương Thanh Tùng (SN 1988, trú xã EaTir, huyện EaH' Leo, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, thời điểm trên có mưa lớn kèm đêm tối, đường trơn trượt. Qua khúc cua, tài xế cố gắng bám tay lái nhưng bất thành khiến xe trượt xuống vực. Tài xế khai, thời điểm sự việc, tài xế tỉnh táo, không buồn ngủ, không sử dụng chất kích thích.

Theo Ban ATGT TP. Đà Nẵng, vụ tai nạn khiến 2 người tử vong là N.T.V (SN 1960, trú tỉnh Đăk Lăk) và một người chưa rõ danh tính.

Ngay trong sáng nay (23/1), Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân trong vụ tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ xe khách lao xuống vực: Nạn nhân bàng hoàng kể lại thời khắc sinh tử