Vụ xả súng ở Canada: 9 trong 22 nạn nhân bị chết cháy

Trâm Anh (theo Reuters)| 29/04/2020 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát cho biết 9 trong số 22 nạn nhân thiệt mạng tại tỉnh Nova Scotia của Canada hồi đầu tháng này trong một vụ xả súng vào kỳ nghỉ cuối tuần đã chết trong vụ cháy nhà do tay súng gây ra.

Vụ xả súng ở Canada: 9 trong 22 nạn nhân bị chết cháy

Một đài tưởng niệm dành cho nạn nhân vụ xả súng bên ngoài Trụ sở Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP), tại Dartmouth, Nova Scotia, Canada ngày 20 tháng 4 năm 2020.

Kẻ xả súng, Gabriel Wortman, 51 tuổi, cũng đã giết thú cưng của mình, Cảnh sát Hoàng gia Canada cho biết trong một bản cập nhật thông tin cuộc điều tra của họ về vụ giết người.

Wortman đã thực hiện vụ nổ súng kéo dài trong 13 tiếng đồng hồ từ ngày 18 sang ngày 19 tháng 4 tại tỉnh Nova Scotia của Canada trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Hơn 400 nhân chứng đã được xác định và hơn một nửa số đó đã được phỏng vấn nhưng cảnh sát cho biết họ vẫn chưa xác định được động cơ của kẻ giết người.

Wortman bị cảnh sát truy đuổi ngay sau khi họ nhận được cuộc gọi khẩn cấp đầu tiên ở Portapique, một ngôi làng ven biển với khoảng 100 cư dân.

Sau một đêm trốn trong một khu công nghiệp, hắn ta tiếp tục vụ giết người vào sáng hôm sau, cảnh sát hôm qua cho biết thêm.

Tay súng bắt đầu trở nên hung hăng sau khi tấn công bạn gái của mình - người đã trốn thoát và là một nhân chứng quan trọng.

Cuộc điều tra của cảnh sát tập trung vào việc tìm hiểu xem làm thế nào Wortman có được số vũ khí mà hắn sử dụng trong các vụ giết người, và liệu có ai giúp đỡ hay biết trước kế hoạch của hắn ta không.

Trong số các nạn nhân có một sĩ quan cảnh sát kỳ cựu, một giáo viên và một y tá.

“Mặc dù tay súng sẽ không bao giờ bị đưa ra xét xử, chúng tôi vẫn có nhiệm vụ phải hoàn thành cuộc điều tra này theo đúng các bước của một cuộc điều tra”, ông Darren Campbell - Giám đốc Cảnh sát Hoàng gia Canada - cho biết trong cuộc họp báo ở thành phố Dartmouth thuộc tỉnh Nova Scotia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ xả súng ở Canada: 9 trong 22 nạn nhân bị chết cháy