Vụ tố giác hủy hoại tài sản tại Nhơn Trạch, Đồng Nai: Hậu quả từ việc chắn lối đi bằng… container

An Dương| 09/10/2018 08:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trao đổi với phóng viên Báo Công lý, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai cho biết, vụ ông Bùi Công Khang dùng container bít lối đi của láng giềng là trường hợp hy hữu chưa từng xảy ra tại địa phương.

Cách hành xử không đúng pháp luật gây bức xúc cho gia đình bà Phan Thị Hải (SN 1954, ngụ ấp Vũng Gấm, xã Phước An) cũng như làm mất trật tự tại vùng quê yên bình.

Trong đơn tố giác tội phạm, bà Phan Thị Hải cho biết, nhà đất tại số 1801/2, ấp Vũng Gấm, xã Phước An thuộc chủ quyền của bà Nguyễn Thị Diện (Việt kiều Hà Lan, chị ruột bà Hải) ủy quyền bà đứng tên và quản lý. Khoảng 15 giờ chiều 27/9/2018, bà tá hỏa phát hiện một thùng container nằm chềnh ềnh trước cổng nhà, chặn hết đường vào tư gia.

Hậu quả của cú “hạ” container chẳng những làm gia đình bà không có lối ra vào mà còn khiến nhiều tài sản của bà bị hủy hoại như gãy một số trụ  rào, hư hỏng mặt đường do gia đình làm trước đó.

Qua tìm hiểu, bà Phan Thị Hải xác định người cho hạ container là ông Bùi Công Khang. Tháng 5/2018, ông Khang nhận chuyển nhượng phần đất, giáp ranh với khu đất của gia đình bà, sau đó xây căn nhà làm văn phòng giới thiệu mua bán bất động sản. Nhận thấy hành vi của ông Khang gây hư hỏng tài sản, chắn lối đi nên bà Hải gửi đơn kêu cứu đến UBND xã Phước An và tố giác tội phạm đến Công an huyện Nhơn Trạch.

Vụ tố giác hủy hoại tài sản tại Nhơn Trạch, Đồng Nai: Hậu quả từ việc chắn lối đi bằng… container

Bà Nguyễn Thị Diện bị hành hung phải nhập viện

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND xã Phước An cho biết: Ngay khi nhận tin báo, ông đã chỉ đạo các đơn vị liên quan của xã vào cuộc xử lý. Sáng 29/9/2018, đại diện UBND xã mời ông Bùi Công Khang làm việc, lập biên bản “để vật cản làm mất lối đi”.

Ông Khang cho rằng hiện trạng con đường vào nhà bà Hải  nằm trên phần đất của ông được cấp giấy chứng nhận số 964348. Ông Khang đồng ý di dời container để trả lại đường đi nhưng do hiện tại không có xe nên ông đề nghị phía bà Hải nếu có nhu cầu thì thuê xe tự di dời.

Cách hành xử của ông Khang khiến bà Hải thêm bức xúc. Theo bà Hải thì con đường dẫn vào nhà bà đã tồn tại suốt mấy chục năm qua, người dân địa phương đều biết rõ. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp cho bà từ năm 2014, trong khi khu đất hiện ông Khang nhận chuyển nhượng cấp năm 2016 (ông Khang nhận chuyển nhượng lại tháng 5/2018).

Bà Hải cho rằng việc cấp sổ đỏ biến đất lối đi vào nhà bà thành đất của ông Khang có dấu hiệu vi phạm Luật Đất đai. Nếu có tranh chấp thì ông Khang phải gửi đơn đến xã giải quyết, cách hành xử nêu trên là không chấp nhận được.

Vụ tố giác hủy hoại tài sản tại Nhơn Trạch, Đồng Nai: Hậu quả từ việc chắn lối đi bằng… container

Chiếc container gây hư hỏng lối vào và gãy trụ hàng rào

Chủ tịch UBND xã Phước An Nguyễn Văn Dũng cho biết: Chiều 1/10, đích thân ông gọi điện thoại cho ông Khang, yêu cầu cẩu di dời ngay thùng container, trả lại hiện trạng cho bà Hải có lối ra vào nhà. Ông Khang hứa trong ngày hôm sau sẽ di dời nhưng không thực hiện nên chiều 2/10, UBND xã đã thuê phương tiện cẩu thùng container để trả lại đường vào nhà cho bà Hải.

Đối với việc cấp “sổ đỏ” chồng lấn và cấp sai hiện trạng thực tế đối với khu đất ông Khang nhận chuyển nhượng, cán bộ UBND xã Phước An cho biết sẽ có văn bản gửi UBND huyện Nhơn Trạch kiểm tra, rà soát lại, nếu có sai sót phải thu hồi để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Về nội dung tố giác ông Khang hủy hoại, làm hư hỏng tài sản, thẩm quyền giải quyết thuộc Công an huyện Nhơn Trạch.

Đang sống yên lành, gia đình bà Hải, bà Diện bị sốc nặng trước kiểu “khủng bố” chắn lối đi bằng container. Khi vụ việc chưa được giải quyết, sáng 7/10/2018, bà Diện bất ngờ bị hành hung ngay giữa chợ khiến bà Diện phải nhập viện cấp cứu với tình trạng đa chấn thương.

Theo biên bản vụ việc do Công an xã Phước An lập sáng 7/10, đối tượng hành hung bà Diện là bà Mai Kim Lãnh. Ông Phạm Văn Nhứt, Trưởng công an xã Phước An cho biết đang củng cố hồ sơ, chuyển cơ quan điều tra Công an huyện Nhơn Trạch xử lý.

Thiết nghĩ,  hai vụ việc trên cần sớm được cơ quan bảo vệ pháp luật  làm rõ, giải quyết đúng pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tố giác hủy hoại tài sản tại Nhơn Trạch, Đồng Nai: Hậu quả từ việc chắn lối đi bằng… container