Vụ "Tiến sĩ chửi bậy": Bộ GD-ĐT đề nghị thẩm tra chức danh, học viên yêu cầu đối chất

Hoàng Việt| 11/11/2016 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan vụ "Tiến sĩ chửi bậy" mới đây, Cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD-ĐT) đã gửi văn bản đề nghị Sở GD-ĐT TP. Hà Nội thẩm tra chức danh giáo sư và học vị của ông Phan Văn Hưng.

Liên quan tới sự việc “Tiến sĩ chửi bậy” ngày 10/11, thông tin tới báo chí, ông Phạm Quang Hưng - Cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD-ĐT) cho biết, cơ quan này đã gửi văn bản đề nghị Sở GD-ĐT TP. Hà Nội thẩm tra chức danh giáo sư và học vị của ông Phan Văn Hưng - người tự nhận mình là Giáo sư, tiến sĩ, kiêm Hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo (đường Nguyễn Thị Thập, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Đồng thời, Cục Đào tạo với nước ngoài cũng đề nghị cơ quan quản lý giáo dục cấp TP xem xét thật kỹ lưỡng việc tư vấn du học của Học viện Kinh tế Sáng tạo, nơi ông Phan Văn Hưng nhận là Hiệu trưởng.

Vụ

Hành động gây xôn xao dư luận của ông Phan Văn Hưng.

Trong diễn biến mới nhất, trong chiều ngày hôm qua (10/11), học viên Nguyễn Mạnh Thắng đã bất ngờ từ Nghệ An ra Hà Nội muốn gặp, đối chất trực tiếp với ông Phan Văn Hưng về đoạn video clip trước đó và về những thông tin ông Hưng trả lời báo chí mà theo anh Thắng những điều đó hoàn toàn không đúng sự thật.

Được biết, anh Thắng có gọi điện tới Học viện Kinh tế sáng tạo nhưng không ai nhấc máy. Sau đó, đã nhắn tin vào số điện thoại mà Học viện công bố, đề nghị xin được gặp ông Phan Văn Hưng để làm rõ sự việc.

Trong lúc chờ đợi để gặp ông Hưng, anh Thắng chia sẻ, mấy hôm nay, bản thân anh Thắng rất bức xúc vì những điều ông Hưng đã phát biểu trên báo chí về mình.

"Những lời ông Hưng nói về tôi là hoàn toàn sai sự thật. Tôi thấy điều đó là khó có thể chấp nhận được. Không ngờ một người thầy lại nói năng những lời như thế. Tới giờ tôi vẫn sốc vì cách nói chuyện, cũng như hành động của ông Hưng", anh Thắng tỏ vẻ bức xúc nói.

Trao đổi với PV vào buổi sáng nay (11/11), anh Thắng cho biết, do gia đình có việc đột xuất nên sáng sớm nay anh đã quay về Nghệ An. Tuy nhiên, trong thời gian tới, anh sẽ tiếp tục quay ra Hà Nội để gặp và đối chất trực tiếp với ông Hưng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ "Tiến sĩ chửi bậy": Bộ GD-ĐT đề nghị thẩm tra chức danh, học viên yêu cầu đối chất