Vụ thí sinh ngủ quên trong phòng thi: Sở GD&ĐT Cà Mau thừa nhận 'thiếu sót'

Minh Khang| 04/08/2022 21:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD&ĐT Cà Mau thừa nhận hai cán bộ coi thi chưa bao quát tốt nên chậm phát hiện thí sinh ngủ quên trong giờ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Chiều 4/8, ông Nguyễn Thanh Luận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau, ký báo cáo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, khẳng định có việc thí sinh ngủ quên tại phòng thi môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2022. Hai cán bộ coi thi đã thực hiện đúng nhiệm vụ được Trưởng điểm thi phân công theo Quy chế thi và các văn bản hướng dẫn về thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tuy nhiên, Sở cũng nhìn nhận trong quá trình coi thi, hai cán bộ chưa bao quát tốt phòng thi nên chậm phát hiện việc thí sinh ngủ quên trong phòng thi (vì nghĩ thí sinh đã làm xong bài thi hoặc gục đầu xuống bàn để suy nghĩ làm bài). Ngoài ra, hai cán bộ coi thi còn thiếu kỹ năng trong xử lý tình huống.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Trưởng điểm thi, hai cán bộ coi thi và các thành viên trong Hội đồng thi nghiêm túc rút kinh nghiệm, xem đây là bài học sâu sắc trong công tác coi thi, tránh để lặp lại sự việc tương tự ở những lần sau.

Cùng ngày, nam học sinh giỏi trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển cho biết, mấy ngày qua em nhận được nhiều động viên của thầy cô, bạn bè.

"Trong các bài kiểm tra trước đó, em thường có thói quen khoanh lên tờ đề rồi mới làm bài, chính vì vậy mới xảy ra điều đáng tiếc...", nam sinh nói và cho rằng vụ việc phần lớn là lỗi của em. Trong đó, một phần do em không may mắn và chủ quan. Thầy cô giám thị đã làm đúng quy chế.

Học sinh này mong muốn câu chuyện được khép lại, hứa sẽ dành thời gian để rèn luyện bản thân. "Đây thực sự là bài học lớn trong đời em, phải gác lại ước mơ vào một ngành kỹ thuật tại trường đại học ở TP HCM", nam sinh nói và cho biết sẽ cố gắng hơn trong kỳ thi năm sau.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh này đạt Toán 8, Ngữ văn 7,75, Vật lí 9,5, Hóa học 9, Sinh học 6,75, và tiếng Anh 0 điểm. Em là học sinh giỏi 3 năm liền, nằm trong đội tuyển môn Vật lý của trường. Điểm trung bình môn tiếng Anh lớp 12 đạt 8,6.

Nam sinh kể, chiều 8/7, sau khi nhận đề, em làm nháp vào tờ đề thi được hơn 40 trong tổng số 50 câu, mất khoảng 15 - 20 phút trong 60 phút làm bài thi môn tiếng Anh. "Do mệt quá vì nhiều đêm thức khuya ôn bài cho kỳ thi nên em gục xuống bàn rồi ngủ khi nào cũng không hay", nam sinh nói. Khi giám thị gọi em dậy nộp bài, phiếu trắc nghiệm của em chưa được điền đáp án.

Do bị điểm liệt (từ điểm 1 trở xuống), nam sinh không được xét tốt nghiệp và cũng không được xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, toàn tỉnh Cà Mau có hơn 10.700 thí sinh tham gia, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 99,12 %.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thí sinh ngủ quên trong phòng thi: Sở GD&ĐT Cà Mau thừa nhận 'thiếu sót'