Vụ thanh niên bị "chôn sống": Chỉ nghịch… cho vui

PV| 28/03/2021 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi được Công an thành phố Vinh mời lên làm việc, nam sinh trong vụ bị “chôn sống” đã có khai nhận bước đầu.

Trước đó, sáng ngày 27/3, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video clip ghi lại cảnh một thanh niên bị nhóm người lột quần áo, trói hai tay ra phía sau, bắt quỳ dưới đất để tra hỏi. Sau đó, nạn nhân bị nhóm người này kéo đi, đưa xuống một cái hố đào sẵn. Tại đây, nam thanh niên bị trói hai tay ra phía sau, bắt nằm xuống hố. Nạn nhân ngồi dậy van xin nhưng lập tức bị trùm đầu bằng bao...

Danh tính nạn nhân được xác định là N.Q.V. (17 tuổi, trú tại khối 5, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Theo thông tin ban đầu, V. là thanh niên hư hỏng, do thiếu tiền nên thuê xe máy rồi cầm cố lấy tiền tiêu xài. Vì quá bực tức, bố mẹ V. nhờ nhóm thanh niên ở TP Vinh đưa V. đi “dạy dỗ”.

Tuy nhiên, theo bà Ngô Thị L. (60 tuổi, bà ngoại N.Q.V.) cho biết, gia đình rất bất ngờ khi công an đến làm việc liên quan đến clip trên mạng. Tuy bà chưa biết nguyên nhân thế nào, nhưng nhìn cảnh cháu bị đánh mà đau xót.

anhchon-song-16168338749602018575076-crop-1616834027296511927562.png
Nạn nhân của vụ việc bị chôn sống 

Sau đó bà L. có hỏi về việc bị đánh trong clip thì V. trả lời cùng nhóm bạn quay nghịch cho vui để cảnh cáo mọi người. V. không nghĩ sẽ gây ảnh hưởng lớn như vậy.

Trong ngày 27/3, Công an TP Vinh đã mời V. cùng người thân lên làm rõ sự việc. V trình bày: "Em cùng nhóm bạn có chút hơi men nên thách thức nhau. Các bạn nói nếu em chịu đòn được thì sẽ cho 500 nghìn, lúc đó em say và bồng bột nên đã đồng ý. Hành động tiếp theo là lúc cả nhóm mất kiểm soát, không ai cố tình để mọi chuyện ra như vậy...".

V. cho biết, chính nhóm bạn đưa em từ hố chôn ở bãi cát lên về nhà, tắm rửa.

a8c880a1b2e35bbd02f2.jpg
Các đối tượng liên quan tới vụ việc

Lúc tỉnh rượu thấy video xuất hiện nhiều trên mạng xã hội, V. nhớ lại: "Em không nghĩ mọi chuyện lại đi quá xa như vậy. Em mong mọi thứ lắng xuống để em và gia đình được yên ổn như trước kia".

Trước đó, ngày 27/3, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An xác nhận, CQĐT Công an TP Vinh đã triệu tập, bắt giữ 11 đối tượng hành hung, đánh đập người khác để điều tra.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thanh niên bị "chôn sống": Chỉ nghịch… cho vui