Vụ thảm sát ở Bình Phước: Vũ Văn Tiến kháng cáo

Kim Cương| 24/12/2015 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vũ Văn Tiến, một trong hai bị cáo bị tuyên án tử hình trong vụ thảm sát ở Bình Phước đã gửi đơn kháng cáo xin xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Theo đó, vào ngày 23/12, luật sư Lê Văn Nam - người bào chữa chỉ định cho bị cáo Vũ Văn Tiến trong vụ thảm sát ở Bình phước cho biết, sau khi bị TAND tỉnh Bình Phước tuyên án tử hình, bị cáo Tiến luôn tỏ ra hối hận, ăn năn về những tội lỗi mà mình đã gây ra, chính vì thế, vừa qua bị cáo Tiến đã gửi đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tại TP HCM theo thủ tục xét xử phúc thẩm, mong giảm nhẹ một phần hình phạt để Tiến có cơ hội chuộc lại lỗi lầm đã gây ra đối với gia đình ông Lê Văn Mỹ.

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Vũ Văn Tiến kháng cáo

Bị cáo Vũ Văn Tiến tại phiên xét xử sơ thẩm hôm 17/12

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 17/12, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương tử hình về tội Giết người, 8 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình; Vũ Văn Tiến tử hình về tội Giết người, 7 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình; Trần Đình Thoại 13 năm tù về tội Giết người, 3 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt 16 năm tù.

Về trách nhiệm dân sự, 3 bị cáo có trách nhiệm bồi thường chung cho gia đình nạn nhân là 480 triệu đồng.

Tiến cùng với bị cáo Nguyễn Hải Dương đã sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, ở huyện Chơn Thành, Bình Phước) vào rạng sáng ngày 7/7/2015. Trần Đình Thoại tuy không trực tiếp ra tay nhưng trước đó đã biết kế hoạch và mua dao cho Dương.

Ngày 10/7 Tiến bị bắt cùng Dương và sau đó bắt Thoại để khởi tố về hai tội Giết người, Cướp tài sản.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thảm sát ở Bình Phước: Vũ Văn Tiến kháng cáo