Vụ thảm sát ở Bình Phước sẽ xét xử lưu động ngày 17/12 tới

Q.K(TH)| 04/12/2015 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/12 tới, TAND tỉnh Bình Phước sẽ đưa vụ thảm sát ở Bình Phước ra xét xử lưu động. Theo đó, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại bị truy tố về tội Giết người và Cướp tài sản.

Ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết: “Phiên tòa sẽ diễn ra tại địa phương xảy ra vụ án mạng. Vụ án này đã gây rúng động dư luận, mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên công tác an ninh được lên kế hoạch cụ thể, đảm bảo phiên xử diễn ra đúng trình tự”.

Vụ thảm sát ở Bình Phước sẽ xét xử lưu động ngày 17/12 tới

3 bị cáo Tiến, Dương, Thoại sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày 17/12 tới

Cáo trạng của VKSND tỉnh Bình Phước nêu rõ, Nguyễn Hải Dương có quan hệ tình cảm với nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (là con gái ông chủ xưởng gỗ Lê Văn Mỹ). Tuy nhiên chuyện tình cảm của Dương bị gia đình Linh ngăn cản, nên Dương đã nảy sinh ý định sát hại cả gia đình người yêu cũ để trả thù và cướp tài sản.

Để thực hiện ý đồ của mình, Dương đã lên kế hoạch và rủ Trần Đình Thoại tham gia. Ngày rạng sáng 5/7. Dương và Thoại gây án bất thành, sau đó Thoại từ chối không tham gia nữa nhưng vẫn mua dao cho Dương. Đến trưa ngày 6/7, Dương rủ Tiến đi gây án và nói dối Tiến là do vợ chồng ông Mỹ nợ tiền Dương nên rủ Tiến đi đòi nợ, rồi hứa sẽ chia tiền cho Tiến.

Rạng sáng ngày 7/7, Dương và Tiến đột nhập vào gia đình ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ Công ty Chế biến gỗ Quốc Anh) và ra tay sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ, cướp đi điện thoại, laptop, ipad  và tiền… Riêng bé Na (18 tháng tuổi, con gái út của ông Mỹ) không bị Dương hạ sát.

6 nạn nhân được xác định là: ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ Công ty gỗ Quốc Anh), bà Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của ông Mỹ và bà Nga), Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái ông Mỹ, bà Nga), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu của bà Nga), Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu bà Nga).

4 ngày sau, Dương và Tiến bị bắt. Sau một tháng điều tra, từ lời khai của Dương, Cảnh sát bắt thêm Thoại.

Với hành vi này, cả 3 bị cáo bị truy tố về hai tội danh ở khung hình phạt cao nhất là tử hình với nhiều tình tiết tăng nặng như: giết nhiều người, giết trẻ em, giết để thực hiện một tội danh khác, mang tính chất man rợ, côn đồ, đê hèn.

Bị cáo Thoại dù không trực tiếp thực hiện hành vi giết người nhưng đã bàn kế hoạch với Dương từng chi tiết, đã thực hiện nhưng không thành. Sau đó, Thoại chủ động đề xuất rồi mua thêm dao cho Dương gây án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thảm sát ở Bình Phước sẽ xét xử lưu động ngày 17/12 tới