Vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An: Xuất hiện nhóm người lạ trước khi xảy ra vụ án

Gia Linh- Trương Huê| 15/07/2015 16:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự xuất hiện rồi biến mất của nhóm người lạ mặt trước thời điểm vụ thảm sát xảy ra khiến nhiều người dân tại bản Phồng không khỏi lo lắng. Sự trùng hợp này khiến không ít người đặt nghi vấn về mối liên hệ giữa nhóm người này và vụ thảm sát.

May mắn thoát chết vì về nhà có việc

Hai tuần sau khi vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An, khiến 4 người trong một gia đình tử vong đã làm cả miền tây xứ Nghệ rúng động. Đến thời điểm hiện tại chân dung hung thủ vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Như đã đưa tin trước đó vào chiều ngày 2/7,  hai cha con ông Vi Văn Hoài và Vi Văn Tuyên khi vào khu vực khe Kèn Tà thì phát hiện thi thể của 4 nạn nhân. Thông tin nhanh chóng được báo lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An: Xuất hiện nhóm người lạ trước khi xảy ra vụ án

Anh Vang Văn Khuê nhớ lại việc mình gặp nhóm người lạ mặt trước khi vụ thảm sát được phát hiện

Các nạn nhân sau đó được xác định gồm: Anh Lô Văn Thọ (SN 1987), chết ở gần lán trại với 2 vết chém, bà Viêng Thị Chương (SN 1945 - mẹ anh Thọ) phát hiện đã chết với vết chém ở bụng. Riêng chị Lê Thị Yến và con trai khoảng 1 tuổi (vợ và con anh Thọ) bị phát hiện chết dưới suối cách thi thể bà Viêng khoảng 20m, trên thi thể có nhiều vết chém.

Ngồi co ro trên chiếc giường nhỏ, ánh mắt ông Bình vẫn chưa hết hoảng loạn: “Hôm đó đang ở nhà thì tôi nghe dân bản báo tin cả nhà tôi bị giết trong rẫy. Khi tôi chạy đến nơi thì đã thấy dân bản ở đó rất đông, họ không cho tôi vào vì sợ tôi không chịu nổi. Tôi sống sót là nhờ hôm đó về nhà để chăm sóc đàn lợn, nếu không tôi cũng bị giết rồi”.

Địa điểm gia đình anh Thọ bị sát hại nằm sâu trong vùng rừng núi sát biên giới, nơi đây ngoài lán trại của gia đình anh Thọ, còn có 4 gia đình khác cũng làm chòi sinh sống để phát rẫy sản xuất hoa màu. Thời điểm gia đình anh Thọ bị giết thì cả 4 gia đình này đều lên rẫy nên không ai hay biết sự việc xảy ra.

Nhóm người lạ và những nghi vấn quanh vụ thảm sát

Trưởng bản Phồng, ông Viêng Văn Độ cho biết: “Gia đình anh Lô Văn Thọ sống rất hòa hợp với bà con láng giềng, không gây thù hằn với bất kỳ ai. Vì thế việc cả nhà anh Thọ bị giết khiến người dân ở đây vô cùng lo lắng, bất an”.

Để nhanh chóng truy bắt hung thủ, Công an tỉnh Nghệ An đã huy động hơn 60 điều tra viên dày dặn kinh nghiệm, phối hợp với công an các huyện Tương Dương, Qùy Hợp, Con Cuông, Kỳ Sơn, Bộ đội biên phòng, cùng với sự giúp đỡ của tổ công tác đặc biệt Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45), dốc toàn lực quyết tìm ra kẻ thủ ác trong thời gian sớm nhất.

Vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An: Xuất hiện nhóm người lạ trước khi xảy ra vụ án

 Ông Lô Văn Bình người may mắn thoát khỏi vụ thảm án vì về nhà có việc, không ở lại cùng với vợ con

Trước thời điểm vụ thảm sát được phát hiện, người dân tại đây cho biết họ có thấy sự xuất hiện của một nhóm gồm 3 người đàn ông lạ mặt, nói giọng ở địa phương khác. Những người này đến bản Phồng mua gạo, mì tôm, cá khô... rồi đi vào rừng. Sau đó không thấy nhóm người này xuất hiện khi vụ thảm sát được phát hiện.

Anh Vang Văn Khuê (SN 1988, chủ một quán tạp hóa trong bản) cho biết: “Lúc đó có 3 người đàn ông lạ nói giọng nơi khác vào quán mua 60kg gạo, mì tôm, cá khô, rồi 3 người ấy đi vào rừng đến hôm nay thì tôi không gặp lại những người này. 3 người đàn ông trên trạc tuổi từ 25 – 35 có giọng nói ở tỉnh Quảng Bình”.

Ban đầu, nghĩ rằng những người khách này đi bẫy chim, thú trong rừng nên cũng không ai quan tâm để ý, nhưng khi vụ thảm sát xảy ra, xâu chuỗi các sự kiện thì anh Khuê tỏ ra lo lắng.

Sự trùng hợp khiến không chỉ riêng anh Khuê mà rất nhiều người dân ở đây “chột dạ”, họ đặt ra nhiều giả thiết xoay quanh mối liên hệ giữa nhóm người trên với vụ thảm sát kinh hoàng.

Hiện tại lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, nhanh chóng truy bắt kẻ thủ ác để trừng trị nghiêm minh trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An: Xuất hiện nhóm người lạ trước khi xảy ra vụ án