Vụ “tham ô” tại Trung tâm Mắt tỉnh Bình Thuận: Các bị cáo đồng loạt kêu oan

congly.com.vn| 13/04/2012 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 14 đến 24-6, TAND Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã đưa vụ án “tham ô tài sản” xảy ra tại Trung tâm Mắt tỉnh Bình Thuận ra xét xử.

Theo cáo trạng, Trung tâm Mắt Bình Thuận được thành lập năm 2006 do bác sĩ Đặng Thị Linh làm Giám đốc, bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt giữ chức Trưởng phòng Tổ chức hành chính. Từ tháng 1-2008 đến tháng 6-2008, bà Linh và bà Nguyệt đã nhiều lần lợi dụng chức vụ quyền hạn, tham ô chiếm đoạt 77 triệu đồng tiền kinh phí và tiền các nhà hảo tâm tài trợ, sau đó dùng các chứng từ khống để thanh toán nhằm hợp thức hoá số tiền chiếm dụng. Trong đó, bà Linh 4 lần thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại 73 triệu đồng; bà Nguyệt 3 lần thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại 27 triệu đồng.

Tại phiên tòa, trong phần xét hỏi, các bị cáo đồng loạt kêu oan, khẳng định không chiếm đoạt tài sản như cáo trạng quy kết.
Trong phần tranh luận, các luật sư nêu ra những dấu hiệu bất thường trong vụ án: Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố vụ án nhưng VKSND tỉnh chỉ trả lời bằng một Thông báo do kiểm sát viên ký, không ra Quyết định phê chuẩn theo đúng quy định của BLTTHS.

Vụ án chưa được phê chuẩn nhưng Cơ quan CSĐT vẫn tiến hành là vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng. Các luật sư bào chữa cho hai bị cáo đưa ra nhiều chứng cứ chứng minh hai bị cáo không phạm tội tham ô.

Cáo trạng đề nghị mức án 5 đến 7 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Nguyệt và 7 đến 8 năm tù đối với bị cáo Đặng Thị Linh.

An Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ “tham ô” tại Trung tâm Mắt tỉnh Bình Thuận: Các bị cáo đồng loạt kêu oan