Vụ thảm án ở Điện Biên: Bước đầu xác định được nguyên nhân liên quan đến số tiền khủng

PV| 21/06/2020 13:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân dẫn đến vụ thảm án xảy ra tại huyện Tuần Giáo (Điện Biên) khiến 3 người tử vong liên quan đến món nợ 1,57 tỷ đồng.

Sáng 21/6, đại tá Tráng A Tủa - PGĐ Công an tỉnh Điện Biên cho biết, hiện đã triệu tập 4 người liên quan đến vụ án mạng kể trên để điều tra làm rõ vụ việc. Bước đầu xác định nguyên nhân vụ việc do mâu thuẫn nợ nần số tiền 1,57 tỷ đồng.

Theo đó, sáng 20/6, vợ chồng ông Nguyễn Khánh Trung (SN 1967) và bà Trần Thị Thu (SN 1979) cùng một số người khác đến nhà ông Đàm Văn Lực (SN 1963, cùng trú huyện Tuần Giáo) để đòi nợ số tiền trên.

Tuy nhiên, vừa vào trong nhà, ông Trung bị đối tượng Lực dùng dao tấn công gây thương tích. Chưa dừng lại đó, Lực dùng dao truy sát bà Thu khiến nạn nhân tử vong ở cánh đồng, còn một số người đi cùng chạy thoát.

Sau khi gây án, Lực dùng dao gây thương tích cho mình và tử vong khi được đưa đi cấp cứu.

Tại hiện trường vụ án, cơ quan điều tra phát hiện trên người nạn nhân Thu có 4 tờ giấy vay nợ (bản photo), với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng, thể hiện bên cho vay là bà Trần Thị Thu, bên nợ là bà Nguyễn Thị Triệu (vợ Đàm Văn Lực). Qua đó, xác định nguyên nhân xảy ra án mạng là do mâu thuẫn về việc vay nợ tiền giữa 2 gia đình.

Trước đó vợ chồng Trung, Thu có cho Lực mượn một số tiền lớn. Do nhiều lần đòi tiền Lực nhưng không được, vợ chồng này đã thuê một nhóm côn đồ đến nhà Lực gây sức ép đòi nợ vào sáng ngày 20/6.

Sau khi xảy ra án mạng, các đối tượng đòi nợ thuê được vợ chồng Trung, Thu thuê đòi nợ đã bỏ chạy trên 2 chiếc ô tô. Hiện, cơ quan công an đã bắt được 4 đối tượng trong nhóm đòi nợ thuê.

Vụ thảm án ở Điện Biên:  Bước đầu xác định được nguyên nhân liên quan đến số tiền khủng

Hiện trường vụ án

Công an tỉnh Điện Biên đang phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Yên Bái truy bắt các đối tượng còn lại.

Trước đó, Công lý đã đưa tin Công an huyện Tuần Giáo (Điện Biên) đang điều tra, làm rõ vụ trọng án khiến 3 người tử vong, xảy ra tại khối Trường Xuân, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên vào sáng 20/6.

Thông tin ban đầu, khoảng 7h30 sáng 20/6, người dân phát hiện một thi thể người phụ nữ khoảng 40 tuổi nằm trên cánh đồng tại khối Trường Xuân, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên trong tư thế nằm ngửa, trên người có nhiều vết thương.

Cách đó không xa, trong một ngôi nhà, 2 người đàn ông được phát hiện trong tình trạng bị thương nặng, trên người có nhiều thương tích, 2 nạn nhân sau đó cũng tử vong tại bệnh viện.

Nhận được thông tin, Công an huyện Tuần Giáo và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Điện Biên đã có mặt tại hiện trường, tiến hành các công tác khám nghiệm và làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tại hiện trường, cơ quan Công an xác định có 2 con dao nhọn và vũng máu lớn trên sân nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thảm án ở Điện Biên: Bước đầu xác định được nguyên nhân liên quan đến số tiền khủng