Vụ “thai phụ” Bắc Ninh bất ngờ sinh con ở Gia Lai: Cú lừa “ngoạn mục” và nỗi đau… còn mãi

Trần Sỹ| 07/12/2020 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến bây giờ, có lẽ chồng và gia đình nội ngoại hai bên của “thai phụ” ở Bắc Ninh vẫn chưa hết bàng hoàng khi hay tin mình vừa “dính” một cú lừa ngoạn mục. Ngay chính cả sản phụ ở Gia Lai, người sinh ra cháu bé cũng chưa tin nổi mọi thứ vừa diễn ra.

Từ mẹ ruột bỗng thành người “bắt cóc” trẻ em

Chiều tối ngày 06/12, PV đã có mặt tại Bệnh viện TP.Pleiku (Gia Lai), nơi xảy ra chuyện hy hữu, một đứa trẻ sinh ra nhưng có hai người mẹ đứng ra nhận gây dậy sóng dư luận. Sau khi mọi chuyện bước đầu đã được cơ quan chức năng làm sáng tỏ, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng với mẹ ruột của bé trai sơ sinh.

Chị Nguyễn Thị Đ.T (SN 1990, trú P. Ia Kring, TP Pleiku), với vẻ mặt khắc khổ kể lại câu chuyện của mình.

Cuộc sống của gia đình đang hết sức khó khăn. Chồng bỏ đi biệt tăm khi chị mang thai. ‘Bụng mang dạ chửa’, vừa phải lo cho hai đứa con thơ dại vừa phải chăm người mẹ ung thư từ lâu nay, dường như, đôi vai gầy của chị đã bị vắt kiệt sức. Nghĩ đến đứa con trong bụng sắp chào đời, có tội tình gì mà phải trải qua những tháng ngày khổ cực, lòng chị thắt lại.

me2.jpg
Bệnh viện TP.Pleiku nơi xảy ra sự việc một cháu bé sơ sinh, hai người phụ nữ nhận con.

Thế rồi, chị lên mạng xã hội, chia sẻ thông tin muốn người khác nhận nuôi con mình sau khi sinh để nó đỡ khổ. Rồi, một người phụ nữ tên Th. đọc được liền liên hệ với chị để xin con. Những ngày gần lâm bồn, Th. liên tục gọi điện thoại để biết ngày sinh còn vào nhận con. Tuy nhiên, chị T. muốn khi nào con sinh ra được khoảng một tuần, cứng cáp hơn mới giao cho người phụ nữ này.

Chị T. không ngờ rằng, sau rất nhiều cuộc điện thoại không lay chuyển được mình thì Th. lại bất ngờ xuất hiện trước cửa nhà của chị. Lúc vào, Th. đi người không, ngay cả hành lý cũng không có. Thấy tình cảnh vậy, chị T. càng thương Th. hơn. Đến khi lên nhập viện chờ sinh, Th. làm thủ tục bằng giấy tờ của người này toàn bộ nên chị T. lo lắng vì sợ không làm được giấy chứng sinh cho con. Để trấn an tinh thần bà bầu, Th. nói với chị đừng lo vì sẽ có người quen giúp việc này.

Chị T. nhấn mạnh: “Tối 05/12, tôi sinh mổ xong, Th. vẫn cùng tôi ở bệnh viện. Tuy nhiên, sáng ngày 6/12, bỗng dưng người nhà của cô gái này kéo vào làm ầm lên, đòi bế con tôi đi. Th. thấy người nhà tới thì nói thầm với tôi, ‘chị giúp em, đừng nói gì cả’. Tôi nghĩ, chắc là người nhà mong cháu lắm nên cũng cho bồng bế. Nhưng một lúc sau, tôi thấy gia đình nhà này có vấn đề, nên mẹ tôi và tôi đã giành lại con”.

Tình thế trở nên căng thẳng, khi một người phụ nữ trạc tuổi trung niên liên tục chỉ trỏ, la mắng ầm lên rằng ‘bà này bắt cóc, bà này bắt cóc’ (ám chỉ chị T. bắt cóc đứa trẻ sơ sinh-PV). Rất may, trong lúc hỗn loạn đó, bảo vệ Bệnh viện TP.Pleiku nghe thấy liền chạy tới và can ngăn kịp thời. Một lúc sau, Công an phường Yên Đỗ cũng có mặt để xử lý sự việc. “Tôi không hề biết Th. giấu gia đình việc sẩy thai và sắp đặt câu chuyện bị mất tích như vậy. Nếu biết như vậy, tôi đã không đồng ý cho Th. nhận con”, chị T. kể lại trong sự hoang mang.

“Màn kịch” bị lật tẩy

Khởi nguồn của sự việc “có một không hai” này, bắt đầu từ việc Nguyễn Thị Thúy Th. (SN 1998, trú tại Yên Phong-Bắc Ninh) có bầu với chồng là Bùi Thế A. (SN 1997, cùng địa chỉ), được 5 tháng thì bị sẩy. Sợ gia đình phát hiện, Th. đã lên một “kế hoạch ngoạn mục” với những tính toán kỹ lưỡng.

Mọi việc theo lịch lên sẵn từ trước, nên vào ngày 02/12, khi biết chị T. sắp sinh con, Th. đã âm thầm một mình vào Gia Lai mà không thông báo hay liên lạc gì với gia đình. Khi tìm vợ không được, nghi vợ mình mất tích bí ẩn, sợ gặp chuyện chẳng lành, A. đã đăng tải các thông tin lên mạng xã hội nhờ cộng đồng tìm kiếm. Đang trong lúc thất vọng nhất, thì ngày 05/12, Th. đã tự chủ động liên lạc bằng điện thoại về với gia đình, nói rằng bản thân không hiểu sao lại ở TP.Pleiku và mới sinh con ở Bệnh viện thành phố này.

me.jpg
Nguyễn Thị Thúy Th. và “cú lừa ngoạn mục”, khiến ai nấy đều đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Sau khi nhận được thông tin, A. và gia đình đã rất vui mừng nên cấp tốc vào Gia Lai để đón hai mẹ con Th. về nhà. Trong lúc, gia đình Th. định bế con đi thì đã bị chị T. (mẹ ruột của cháu), ngăn cản. Tại đây, sự việc được đẩy lên cao, khiến cho lực lượng chức năng phải có mặt để giải quyết.

Sau quá trình xác minh, làm rõ, nội tình bước đầu được Công an TP.Pleiku hé lộ: Th và A. kết hôn với nhau vào tháng 9/2019. Sau khi kết hôn được thời gian thì Th. có thai. Khi cái thai trong bụng được 5 tháng thì không may bị sẩy. Sợ gia đình phát hiện, Th. đã giấu sự việc, đồng thời tiếp tục mang bụng giả. Trong một lần lên mạng xã hội, người phụ nữ này biết chị Nguyễn Thị Đ.T, cũng có thai cùng thời điểm nên đã liên hệ với chị T. để xin con nuôi.

Th. thống nhất khi nào chị T. sinh con, sẽ có mặt ở TP.Pleiku để bồi dưỡng cho sản phụ này một số tiền rồi nhận cháu bé về nuôi. Đến ngày 02/12, khi biết chị T. đang nằm ở Bệnh viện TP.Pleiku để chờ sinh thì Th. đã cấp tốc vào đón cháu bé. Ngày 05/12, chị T. sinh. Tối cùng ngày, Th. đã thông báo với gia đình là mình vừa sinh con xong. Nhận được thông tin, chồng và gia đình ở ngoài Bắc Ninh vui mừng nên bắt xe gấp vào đón hai mẹ con về. Bản thân Th. cũng thừa nhận trước cơ quan chức năng rằng không bị mất tích hay bắt cóc.

Một câu chuyện, một đứa trẻ sơ sinh nhưng có tới hai người mẹ tranh giành trước sự ngỡ ngàng của mọi người cuối cùng cũng sáng tỏ. Có người cho rằng, Th. vì áp lực sinh con nên mới làm như vậy, cũng có người truyền tai nhau về một “cú lừa ngoạn mục”, cùng với đó là một người chồng ít quan tâm vợ nên dù vợ đã sẩy thai từ tháng thứ năm nhưng vẫn không hay biết. Và… đau hơn tất cả, có lẽ là những người ngày đêm ngóng chờ đứa con, cháu (đã sẩy thai lâu nay), ra đời nhưng lại nhận kết cục “đắng”.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ “thai phụ” Bắc Ninh bất ngờ sinh con ở Gia Lai: Cú lừa “ngoạn mục” và nỗi đau… còn mãi