Vụ tàu Aulac Fortune: Tìm thấy thi thể một thuyền viên mất tích

Bạch Dương| 12/01/2019 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng cứu hộ Hồng Kông đã tìm thấy một thi thể thuyền viên mất tích trong vụ tàu Aulac Fortune gặp nạn tại vùng biển Hồng Kông (Trung Quốc).

Vụ tàu Aulac Fortune: Tìm thấy thi thể một thuyền viên mất tích

Tàu chở dầu và hóa chất Aulac Fortune gặp nạn ngoài khơi đảo Lamma ở Hong Kong. Ảnh: SCMP

Theo đó, khoảng 15h00 chiều 11/1, lực lượng cứu hộ Hồng Kông cho biết đã tìm thấy một thi thể thuyền viên mất tích trong vụ tàu Aulac Fortune gặp nạn tại vùng biển thuộc Khu Hành chính đặc biệt Hồng Kông (Trung Quốc).

Thi thể được tìm thấy tại khu vực gần bờ biển đảo Lantau (còn gọi là đảo Đại Nhĩ Sơn) ở khu phía Tây đảo Tân Giới, Hồng Kông.

Cảnh sát Hồng Kông bước đầu xác định thi thể trên nhiều khả năng là thuyền viên Nguyễn Văn Công, sinh năm 1984, quê Bến Tre, một trong 2 nạn nhân mất tích trong vụ cháy tàu Aulac Fortune trưa 8/1.

Việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do thân tàu nghiêng, khoang hàng cao tới 12m, nước ngập trong khoang sâu 3m. Mặt biển khu vực tàu neo đậu có sóng lớn.

Như tin đã đưa, vào khoảng 11h30 (giờ địa phương) ngày 8/1, tàu chở dầu Aulac Fortune thuộc CTCP Âu Lạc của Việt Nam có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh đã bất ngờ phát nổ và bốc cháy khi đang chuẩn bị nhận tiếp dầu trên vùng biển ngoài khơi Hồng Kông.

Khi xảy ra hỏa hoạn trên tàu tổng cộng 27 người, trong đó gồm 25 người là thủy thủ Việt Nam và 2 người là thủy thủ Hồng Kông (Trung Quốc). Phía Hồng Kông đã điều động 3 tàu cứu hỏa và 3 ca nô cứu hỏa tốc độ cao tiếp cận tàu Aulac Fortune để dập lửa.Tàu Aulac Fortune có tải trọng 17.500 tấn. Trước khi tới Hồng Kông tiếp nhiên liệu, ngày 6/1, tàu đã cập cảng Đông Quản (Quảng Đông, Trung Quốc) và rời đi vào 18h00 ngày 7/1. Trưa 8/1, khi tới vùng biển Hồng Kông, cách đảo Lama về phía Nam khoảng 1 hải lý thì xảy ra sự cố.

Hiện, phía cơ quan chức năng Hồng Kông đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tàu Aulac Fortune: Tìm thấy thi thể một thuyền viên mất tích