An ninh trật tự

Vụ tấn công trụ sở ở Đắk Lắk: Đã bắt giữ 45 đối tượng

Hà An 13/06/2023 - 20:13

Liên quan vụ dùng súng tấn công trụ sở UBND xã tại huyện Cư Kuin, Đắc Lắk, sau hơn 2 ngày truy bắt, lực lượng chức năng đã bắt giữ tổng cộng 45 đối tượng.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn Bộ Công an, trong ngày 13/6, các lực lượng truy bắt tiếp tục thực hiện nhiệm vụ và đã bắt thêm 6 đối tượng liên quan vụ dùng súng tấn công trụ sở UBND xã tại huyện Cư Kuin, Đắc Lắk.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, các lực lượng chức năng đã bắt giữ tổng cộng 45 đối tượng.

daklak(1).jpg
Một trong số các đối tượng liên quan bị bắt giữ.

Hiện, các lực lượng chức năng đang tiếp tục truy bắt những đối tượng còn lại; đồng thời kêu gọi những người phạm tội sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Như trước đó Báo Công lý đã đưa tin, sáng sớm 11/6, tại địa bàn huyện Cư Kuin xảy ra vụ việc một nhóm người dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur, làm một số cán bộ Công an hy sinh và cán bộ xã, cùng người dân thương vong.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị nghiệp vụ triển khai truy bắt nhóm người tấn công trụ sở UBND xã, đồng thời giải cứu một số người dân bị bắt làm con tin.

Chiều 11/6, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã ký Quyết định truy thăng cấp bậc hàm đối với 4 cán bộ chiến sĩ Công an xã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Bộ Công an đề nghị bà con huyện Cư Kuin và các địa bàn lân cận bình tĩnh, không hoang mang; thực hiện theo yêu cầu của chính quyền cơ sở và các lực lượng chức năng. Nếu ai có thông tin liên quan đến nhóm đối tượng trên, đề nghị cung cấp ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Ngày 12/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký quyết định cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 6 liệt sĩ đã hy sinh trong vụ tấn công vào trụ sở UBND xã tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Trong đó 4 liệt sĩ thuộc Bộ Công an và 2 liệt sĩ thuộc tỉnh Đắk Lắk.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tấn công trụ sở ở Đắk Lắk: Đã bắt giữ 45 đối tượng