Pháp luật

Vụ tấn công trụ sở ở Đắk Lắk: Truy bắt thêm 10 đối tượng

T.T 13/06/2023 - 10:18

Liên quan đến vụ tấn công, gây mất an ninh trật tự tại hai trụ sở ở Đắk Lắk, lực lượng chức năng đã truy bắt thêm được 10 đối tượng.

Sáng 13/6, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, thông tin trên báo CAND: "Trong suốt đêm qua, các lực lượng đã quyết liệt truy bắt nhóm đối tượng và đã bắt thêm 10 đối tượng. Như vậy, tính đến 9h sáng nay (13/6), lực lượng CAND đã bắt giữ tổng số 37 đối tượng. Cũng trong đêm 12/6 đã có 2 đối tượng ra đầu thú".

Tổng số đối tượng đã bị bắt giữ và ra đầu thú là 39 đối tượng. Ngoài ra, lực lượng Công an đã thu giữ một số vũ khí quân dụng, trong đó có súng trường CKC.

tancong(1).jpg
Một trong số các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: CAND

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết thêm, hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục truy bắt những đối tượng còn lại.

Đồng thời, Công an tỉnh Đắk Lắk kêu gọi những người phạm tội sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng.

cong-an.png
Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ Trưởng Bộ Công an trao Quyết định truy thăng cấp bậc cho gia đình chiến sĩ hy sinh trong vụ tấn công ngày 11/6 (Ảnh: Uy Nguyễn)

Như trước đó đã đưa tin, rạng sáng 11/6, một nhóm người đi xe máy mang theo súng và các hung khí nguy hiểm tấn công, đập phá trụ sở UBND xã, phòng làm việc của công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin.

Hậu quả làm 4 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, một số cán bộ xã và người dân bị tử vong. Nhóm người này cũng tấn công làm hai cán bộ công an bị trọng thương.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị nghiệp vụ triển khai truy bắt nhóm người tấn công trụ sở UBND xã, đồng thời giải cứu một số người dân bị bắt làm con tin.

Bộ Công an đề nghị bà con huyện Cư Kuin và các địa bàn lân cận bình tĩnh, không hoang mang; thực hiện theo yêu cầu của chính quyền cơ sở và các lực lượng chức năng. Nếu ai có thông tin liên quan đến nhóm đối tượng trên, đề nghị cung cấp ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Đối với các cơ quan truyền thông cần kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải để đảm bảo thông tin đúng sự thật.

Bộ Công an đã quyết định truy thăng cấp bậc hàm đối với 4 cán bộ chiến sĩ Công an xã hy sinh trong vụ tấn công vào trụ sở Công an xã Ea Ktur, tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 12/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký quyết định cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 6 liệt sĩ đã hy sinh trong vụ tấn công vào trụ sở UBND xã tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Trong đó 4 liệt sĩ thuộc Bộ Công an và 2 liệt sĩ thuộc tỉnh Đắk Lắk.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tấn công trụ sở ở Đắk Lắk: Truy bắt thêm 10 đối tượng